“เพื่อไทย” ห่วง “รัฐบาลประยุทธ์” แตกเละ หลังเลือกตั้งซ่อมเมืองนครศรีธรรมราช แนะแก้ปัญหาปากท้องต้องฟัง Tony Clubhouse เพราะคนเชื่อฝีมือ

(6 มีนาคม 2564) นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา คณะทำงานเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย มีความกังวลว่า สถานการณ์เศรษฐกิจและการเมืองไทย อาจเปลี่ยนหน้าอย่างกระทันหันหลังการเลือกตั้งซ่อมนครศรีธรรมราช มีผลสะเทือนต่อการปรับครม. ของรัฐบาลส่อไปไม่รอด แต่พล.อ.ประยุทธ์ยังส่งคนมารับรองคุณภาพที่ไร้ค่าและไม่มีต้นทุน เจอเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ส่อล้มล่วงหน้ายิ่งตอกย้ำซ้ำเติมสถานการณ์เขย่าเสาบ้านตัวเองให้หงายหลังหัวฟาดพื้นสลบคาที่ ถ้าสนใจฟัง Tony woodsome ที่ส่งเสียงแนะนำและหาทางออกให้ประเทศข้ามแดนมาถึง 2 ครั้ง เรือแป๊ะก็ไม่ล่มกลางอ่าว

นางสาวตรีชฎา กล่าวว่า รัฐบาลเจอทั้งระเบิดเวลา เจอทั้งคนคอยถอดสายออกซิเจน อาการร่อแร่เข้าขั้นโคม่า แต่ไม่คิดจะหาผู้เชี่ยวชาญหรือหมอฝีมือดีมาแก้ไขสถานการณ์ ประชาชนคนไทยตกอยู่ในสภาพทั้งหวาดผวาโควิด ขนาดรัฐมนตรีฉีดวัคซีนสร้างความมั่นใจ คนก็ยังไม่หายผวา ยังมาเจอสภาพรัฐบาลยิ่งอาการหนัก หลังอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีมีอาการหลอน ทั้งงานสมานรอยร้าว ทั้งสะสางกลุ่มดาวฤกษ์ที่สวนมติพรรคงดออกเสียงให้พรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันเองจน “บิ๊กป้อม” ถึงขั้นเอ่ยปาก “โหวตอย่างนี้ รับไม่ได้” ส่วนหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลอย่างนายอนุทิน ชาญวีรกูร ยังออกปากว่า คำอธิบายของกลุ่มดาวฤกษ์ที่ออกมาชี้แจงฟังไม่ขึ้น เรื่องนี้ก็ยังสร้างบรรยากาศมาคุไม่จบ เพราะแก้วมันร้าว ส่งผลสะเทือนต่อการปรับครม. ที่คิดว่าจะง่ายหลังรัฐมนตรีสาย กปปส. หลุดจากตำแหน่ง แต่กลับยิ่งวุ่นในพรรคพลังประชารัฐเองขณะนี้ มีแต่ข่าวแย่งชิง ฟัดกันนัวเนีย จนคนเปรียบการแย่งชามข้าว เพื่อชิงตำแหน่วงรัฐมนตรีที่ว่างลง กลายเป็นคนผูกเงื่อนปมแต่หาทางแก้ไม่เจอ จะสลับเก้าอี้รัฐมนตรีเริ่มจากทางไหนก่อนก็เป็นปัญหา ทำไม่ดีไม่ถูกใจพรรคร่วมรัฐบาลอย่างภุมิใจไทยหรือประชาธิปัตย์ จะไปแตะเก้าอี้โควต้าเกิดงอนถอนจากการร่วมรัฐบาลพังพินาศสันตะโรแน่ ความวัวไม่ทันหายความควายเข้ามาแทรกอีก เจอศึกเลือกตั้งซ่อม เมืองนครศรีธรรมราช ดูเหมือนความร้าวฉานของรัฐบาลยิ่งหนัก พื้นที่เดิมเป็นของประชาธิปัตย์หลัง นายเทพไท เสนพงษ์ หลุดจากเก้าอี้ เดิมทีฝ่ายรัฐบาลด้วยกันเองต้องยอมอ่อนข้อในฐานะพรรคร่วม กลับแย่งกันเอง

นางสาวตรีชฎา กล่าวต่อว่า ศึกครั้งนี้ใหญ่หลวงนัก พลังประชารัฐไม่ยอมอ่อนข้อ แถมยังส่งคนมือแข็งลงประชัน ดีกรีอันดับสองจากการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว ถึงขั้น นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาส่งเสียงว่า ประชาธิปไตยที่ดีต้องมีมรรยาทด้วย หากไม่มีมรรยาทก็ไม่ใช่ประชาธิปไตยที่ดี ด้านนายจุรินทร์ หัวหน้าพรรค ก็ออกมาซัดคู่แข่งว่าหลอกชาวบ้าน จนคนพลังประชารัฐเอ่ยปากทวงเก้าอี้ เป็นรัฐบาลได้เพราะใคร และจัดชุดใหญ่ มีพล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรคลงมาเอง ไม่ได้มาเล่นๆ นำทีมขึ้นปราศรัยครั้งแรกพร้อมกับทัพรัฐมนตรีเต็มขบวน ประกาศปักธงชนะ แล้วถ้าพลังประชารัฐชนะเท่ากับตบหน้าประชาธิปัตย์จนกลับหลังหัน มีผลต่อเสถียรภาพของรัฐบาลอย่างแรง จะอยู่ร่วมกันต่อไปได้อย่างไร เหมือนถูกแทงกลางหลังทะลุถึงขั้วหัวใจเลยทีเดียว ดูเอาเถอะสถานการณ์หนักขนาดนี้ คนในพลังประชารัฐช่างกล้าออกมาการันตี ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเฟ้นรมต.ใหม่คุณสมบัติครบ มีความรู้ความสามารถ เดินหน้าทำงานให้ประเทศได้ รอหลังเลือกตั้งซ่อมนครศรีธรรมราชเอาตัวให้รอดก่อน จะได้ปรับครม. หรือยุบสภาจะมาก่อน ลองไปตรวจดวงล่วงหน้าก่อน อย่าลืม ประชาธิปัตย์เคยมีประวัติบอยคอตการเลือกตั้งมาแล้วหลายครั้ง อาจต้องไปหาฟังเพลง ปากแดงๆ จะไว้ใจได้ก๋า ไว้ก่อนล่วงหน้า อะไรก็เกิดขึ้นได้ห้ามกระพริบตา แต่ไม่ต้องห่วงพรรคเพื่อไทยนะ เพราะหลังจากมีการเปลี่ยนแปลงการบริหารมีความสามัคคีกันมากไร้รอยตะเข็บ เห็นได้จากผลงานการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่พลเอกประยุทธ์และ 9 รมต. ยังชี้แจงไม่ชัดเจน ทำให้ประชาชนเคลือบแคลงใจและเชื่อว่ามีทุจริตอย่างแน่นอน

“ก่อนจะสาย ควรไปหาฟัง Tony จาก Clubhouse ได้เห็นประสบการณ์ชีวิตและแง่คิดในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ แล้วมุ่งหน้าให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้สำเร็จอย่าปล่อยประชาชนลอยอยู่บนเรือแป๊ะท่ามกลางพายุเฮอริเคน ก่อนประชาชนในเรือแป๊ะจะตายทั้งลำพร้อมกับรัฐบาลที่ล่มกลางอ่าวชนิดศพไม่สวยแน่” นางสาวตรีชฎา กล่าวทิ้งท้าย