“วิกรม”เผยชาวบ้านมอง“บิ๊กตู่”บ้าสงครามทำคนเดือดร้อน อัดคนเชียงรายกังวัลประสิทธิภาพวัคซีนชี้ฉีดไม่ฉีดมีค่าเท่ากัน

นายวิกรม เตชะธีราวัฒน์ กลุ่มคนรุ่นใหม่เพื่อไทย ในฐานะคณะทำงานพรรคเพื่อไทยจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิดในพื้นที่เชียงรายน่าเป็นห่วงมาก ตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นหลายเท่าตัว ภายหลังจากที่รัฐบาลออกมาตรการปิดแคมป์คนงานทำให้ตัวเลขติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น ส่วนหนึ่งมาจากการย้ายถิ่นของแรงงานข้ามชาติ ในขณะที่การตรวจหาเชื้อให้กับประชาชนเป็นไปได้ยากมาก หลายโรงพยาบาลในพื้นที่เชียงรายไม่รับตรวจหาเชื้อแล้ว เพราะหากพบว่าติดเชื้อ ทางโรงพยาบาลไม่มีเตียงรักษา ที่เป็นเช่นนี้เพราะจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้นเกินขีดความสามารถของบุคลากรทางการแพทย์

นายวิกรม กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ในส่วนของการฉีดวัคซีน ประชาชนในพื้นที่ไม่มีความเชื่อมั่นในประสิทธิภาพของวัคซีน จึงไม่ให้ความสนใจ ทั้งนี้ประชาชนให้ความเห็นว่าจะฉีดหรือไม่ฉีดมีค่าเท่ากัน ทั้งนี้การฉีดวัคซีนไม่ได้รับประกันว่าจะไม่ติดเชื้อ บุคลากรทางการแพทย์ในพื้นที่เชียงรายที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว พบว่ายังมีการติดเชื้อเป็นจำนวนมาก รวมทั้งข่าวสารที่ออกมาว่าฉีดแล้วตาย ประชาชนจึงมีความกังวลใจว่าการไม่ฉีดวัคซีนแต่ปกป้องตัวเองจะได้ผลกว่าและไม่เสี่ยงต่อการเสียชีวิตหลังการฉีด

“จากการลงพื้นที่เพื่อมอบถุงยังชีพให้กับพี่น้องประชาชน พบว่าประชาชนทุกพื้นที่มองว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นคนบ้าสงครามไปแล้ว คิดแต่จะรบอย่างเดียว โดยไม่สนใจปากท้องและชีวิตของประชาชน จากปัจจัยดังกล่าว ประชาชนในพื้นที่ถามคำถามเดียวกันว่าเมื่อไหร่พลเอกประยุทธ์ จะลาออกเสียที ชาวบ้านจะอดตายอยู่แล้ว ทำมาหากินลำบาก ลูกหลานตกงาน หากไม่มีความสามารถก็ออกไปให้คนอื่นมาทำงานแทนเชื่อว่าไม่ว่าใครเข้ามาทำงานจรงนี้ก็ดีกว่าพลเอกประยุทธ์ แน่นอน” นายวิกรม กล่าว