“ส.ส.เพื่อไทย” ลุกท้วงกลางสภา ขอเจ้าหน้าที่ดูแลผู้ชุมนุมอย่างเท่าเทียม อย่าเลือกปฏิบัติ

ส.ส. พรรคเพื่อไทย ลุกขึ้นหารือระหว่างการประชุมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งมีประชาชนมาชุมนุมที่หน้ารัฐสภา แล้วเจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรงในการสลายการชุมนุม

โดย นางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในสภากำลังหาทางออกให้กับประเทศ แต่นอกสภามีการใช้ความรุนแรงกับประชาชน ซึ่งหากยังสุ่มไฟให้กับประเทศ คงหาทางออกไม่ได้ ในฐานะประชาชนที่เลือกเราเข้ามา เราต้องออกไปดูแลประชาชนให้เท่าเทียม ไม่ใช่ฝ่ายหนึ่งได้รับน้ำส้ม แต่อีกฝ่ายหนึ่งได้รับแก๊สน้ำตา

ด้าน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ประชาชนไม่ได้มาทำร้าย แต่เขามาฟังการพิจารณาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จึงขอให้มีการเจรจากัน ผ่อนหนักเป็นเบา และใช้มาตรการที่เป็นไปตามกฎหมาย อย่าใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม ทั้งการฉีดน้ำ การใช้แก๊สน้ำตา และการยิงกระสุนยาง

ขณะที่ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอถามไปยังประธานรัฐสภาว่า เหตุใดการต้อนรับผู้ชุมนุมทั้งสองฝ่ายจึงแตกต่างกัน มีกลุ่มหนึ่งที่สนับสนุนรัฐบาล สามารถเข้ามาชุมนุมด้านในขอบเขตที่มีการกั้นแบริเออร์ของทหารและตำรวจได้ ในขณะที่อีกกลุ่มหนึ่งเพียงแค่เดินเฉียดผ่านก็มีการฉีดน้ำใส่ ซึ่งเป็นห่วงเรื่องการใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม เราเป็นตัวแทนประชาชน พื้นที่นี้เป็นของประชาชน หากเขามีความต้องการที่จะเข้ามาเพื่อชุมนุมอย่างสงบตามรัฐธรรมนูญ จึงขอให้เห็นใจประชาชน