“สุทิน” จ่อเอาผิดคนโพสต์-แชร์บิดเบือน ย้ำ เพื่อไทยไม่มีนโยบายปรับลดบำเหน็จ-บำนาญ ข้าราชการ

นายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ ส.ส.มหาสารคาม กล่าวว่า จากกรณีที่มีการเผยแพร่ข่าวบิดเบือนว่าพรรคเพื่อไทยเสนอปรับลดเงินบำเหน็จ-บำนาญ ข้าราชการ นั้น ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง พรรคเพื่อไทยไม่มีนโยบายการปรับลดบำเหน็จ-บำนาญ ข้าราชการ ซึ่งโดยส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับมติ ครม. ที่ขยายอายุข้าราชการเกษียณจาก 60 ปี ไปเป็น 63 ปี เพราะเห็นว่าเงินจำนวนดังกล่าวสามารถเปิดโอกาสให้กับเด็กจบใหม่ได้มีงานทำ ซึ่งการขยายอายุข้าราชการบำนาญ 1 คน สามารถช่วยคนตกงานได้อีก 3-4 คน

นายสุทิน กล่าวต่อว่า พรรคเพื่อไทยถูกกล่าวหาว่าต้องการยกเลิกเงินบำเหน็จ-บำนาญ ข้าราชการ และมีการส่งต่อข้อมูลว่าอย่าเลือกพรรคนี้ ทั้งระดับประเทศและท้องถิ่น จึงขอตั้งข้อสังเกตว่าทำไมถึงมีข่าวออกมาในช่วงนี้ และใครเป็นคนทำ หากสังเกตให้ดีประชาชนและข้าราชการบำนาญจะทราบได้ทันทีว่า ท่านกำลังตกเป็นเครื่องมือของฝ่ายตรงข้าม ซึ่งมีเจตนาทำลายเครดิตพรรคเพื่อไทย ทั้งนี้ ได้มอบหมายทนายความแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับผู้ที่โพสต์และแชร์ต่อเรียบร้อยแล้ว ส่วนใครที่มีเจตนาบริสุทธิ์ ขอให้เตรียมหลักฐานไว้แก้ต่าง หรือชี้ต้นตอเพื่อให้เราสืบไปถึงต้นเหตุ ซึ่งวันนี้เรามีหลักฐานที่พร้อมดำเนินคดีแล้วเกือบ 200 คน

“ขอเรียนไปยังข้าราชการบำนาญทุกคน อย่าวิตกกังวล พรรคเพื่อไทยไม่เคยมีความคิดที่จะไปปรับลดหรือทำอะไรที่กระทบกับความเป็นอยู่ของท่านเลย ตรงกันข้าม เรากลับเป็นห่วงว่ารัฐบาลจะหาเงินมาจัดการกับระบบนี้ไม่เพียงพอ ซึ่งถ้าเราบริหารประเทศในวันนี้ เรามีทีมเศรษฐกิจที่พร้อมจะช่วยเหลือท่านได้ และมีวิธีที่จะจัดการกับปัญหาเรื่องนี้เป็นอย่างดี โดยไม่กระทบกับสวัสดิการที่ท่านควรจะได้รับเลย” นายสุทิน กล่าว