“เพื่อไทย” รับเรื่องร้องทุกข์จากผู้ได้รับผลกระทบจากการสลายชุมนุมหน้ารัฐสภา-เตรียมเสนอ กมธ. ตรวจสอบข้อเท็จจริง

นายคุณากร ปรีชาชนะชัย รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย และ ผศ.ดร.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรค รับหนังสือร้องทุกข์จากนายพรพรหม สังขสุข ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการสลายชุมนุมหน้ารัฐสภา เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสกระดูกซี่โครงหัก จากการถูกเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำแรงดันสูงผสมสารเคมี และการยิงแก๊สน้ำตา โดยนายพรพรหม กล่าวว่า การกระทำของรัฐบาลไร้มนุษยธรรม ทั้งที่ประชาชนมาชุมนุมโดยสงบ แต่เจ้าหน้าที่กลับใช้ความรุนแรง ทั้งการฉีดน้ำผสมสารเคมี การยิงแก๊สน้ำตา และการใช้กระสุนยาง จนประชาชนได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก แม้ประชาชนพยายามหลบไปยังพื้นที่ปลอดภัยแล้ว ยังถูกฉีดน้ำตรงมายังร่างกายและบางคนยังได้รับบาดเจ็บสาหัส วันนี้จึงตัดสินใจเดินทางมาร้องทุกข์ที่พรรคเพื่อไทย เพราะหวังว่าพรรคจะช่วยให้ประชาชนได้รับความเป็นธรรม และผู้กระทำผิดได้รับการลงโทษ

ด้าน นายคุณากร กล่าวว่า จะนำเรื่องที่ได้รับการร้องเรียนเข้าสู่ที่ประชุมศูนย์อำนวยการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการชุมนุม พรรคเพื่อไทย และจะดำเนินการตามช่องทางต่างๆต่อไป

ขณะที่ ผศ.ดร.อรุณี กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้รัฐบาลรับผิดชอบต่อการกระทำที่รุนแรงเกินกว่าเหตุ จนทำให้ประชาชนได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ซึ่งประชาชนมาชุมนุมโดยสงบ ปราศจากอาวุธ โดยพรรคเพื่อไทยจะผลักดันนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมาธิการที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐต่อไป