“สมชาย” ยกทัพคนรุ่นใหม่ลุยหาเสียงผู้สมัครนายก อบจ.เชียงใหม่ ชูนโยบายทำได้จริง-ไม่เคยผิดสัญญา

พรรคเพื่อไทย นำโดย นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี นางสาวขัตติยา สวัสดิผล อดีตรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นางสาวชยิกา วงศ์นภาจันทร์ นายพชร ธรรมมล ลงพื้นที่แนะนำตัวผู้สมัคร นายก อบจ.เชียงใหม่ นายพิชัย เลิศพงษ์อดิศร หมายเลข 1 บริเวณถนนคนเดินท่าแพ พร้อมรับฟังปัญหาด้านปากท้องและสภาพเศรษฐกิจ โดยพ่อค้าแม่ค้าต่างบอกว่าค้าขายลำบาก ยอดขายลดลงกว่าเดิมมาก ประชาชนประหยัดค่าใช้จ่ายมากขึ้น จึงมีแต่พ่อค้าแม่ค้า แต่ไม่มีคนซื้อ ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศยังลดลงเป็นอย่างมาก ทำให้รายได้ลดลงหลายเท่าตัว

นายสมชาย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีบุคลากรที่มีประสบการณ์ ดูแลนโยบายระดับชาติจนประสบความสำเร็จมาหลายยุคหลายสมัย พิสูจน์ได้จากทุกนโยบายที่เคยหาเสียงไว้ล้วนทำได้จริง ไม่เคยผิดสัญญา มีผลงานเป็นที่ประจักษ์มาตั้งแต่ยุคไทยรักไทย ไม่ว่าจะเป็นโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค ซึ่งเป็นโครงการบุกเบิกคำว่ารัฐสวัสดิการได้อย่างสมบูรณ์แบบโครงการแรกของประเทศไทย ทำให้คนไทยทุกคนมีความเท่าเทียมในการเข้าถึงการรักษาพยาบาล หรือโครงการกองทุนหมู่บ้าน ที่ทำให้คนในทุกจังหวัดได้นำเอางบประมาณที่ส่งตรงถึงท้องถิ่น นำไปพัฒนาต่อยอดอาชีพและชีวิตความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น ประสบการณ์การทำงานเหล่านี้เป็นเพียงบางส่วนที่ทำสำเร็จมาแล้วและจะทำต่อไป โดยเชื่อว่าจะทำให้ชาวเชียงใหม่ตัดสินใจเลือกนายพิชัย ซึ่งถือเป็นผู้ที่ทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด ทั้งยังมีความซื่อสัตย์สุจริต ยึดมั่นในประชาธิปไตย มาเป็นนายก อบจ. เชียงใหม่ เพื่อมาแก้ปัญหาและพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่ให้ดียิ่งขึ้น

นายพิชัย กล่าวว่า พร้อมผลักดันนโยบายเพิ่มรายได้ ลดรายจ่าย และขยายโอกาสให้กับชาวเชียงใหม่ โดยจะพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวด้วยนโยบาย 1 อำเภอ 1 แลนด์มาร์ค เพื่อสร้างรายได้ พัฒนาแหล่งน้ำ พัฒนาระบบสาธารณสุข การเดินทางสาธารณะ และการขนส่งในจังหวัด ลดขั้นตอนการขออนุญาตต่างๆ พร้อมยืนยันจะบริหารงบประมาณท้องถิ่นกว่า 2,000 ล้านบาทอย่างเหมาะสม เพื่อประชาชนจังหวัดเชียงใหม่