พรรคเพื่อไทย ลุยหาเสียงเชียงใหม่ ย้ำเลือก “พิชัย เบอร์ 1” ได้ทีมเพื่อไทยแก้ปัญหาเชียงใหม่

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย , ผศ.ดร.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย , นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย , นายอดิศร เพียงเกษ และนายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงช่วยนายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร ผู้สมัครนายก อบจ. เชียงใหม่ เบอร์ 1 พรรคเพื่อไทย ที่โรงเรียนบ้านกิ่วลม ตำบลบ่อหลวง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมฟังการปราศรัยเป็นจำนวนมาก

นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร ผู้สมัครนายก อบจ. เชียงใหม่ เบอร์ 1 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้จังหวัดเชียงใหม่ประสบกับปัญหาหลายด้านทั้งจากการระบาดของโควิด-19 , ปัญหาฝุ่นควัน และราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ กระทบกับรายได้ของพี่น้องประชาชนอย่างมาก ทีมผู้สมัคร ส.อบจ. พรรคเพื่อไทยจึงได้เตรียมแผนทั้งระยะสั้น ระยะกลาง ระยะยาว เพื่อแก้ไขวิกฤตที่เกิดขึ้นไปพร้อมกับการสร้างเมืองเชียงใหม่ให้กลับมาเป็นเมืองอันดับหนึ่งอีกครั้ง ด้วยประสบการณ์ด้านการบริหารระดับประเทศและท้องถิ่นในฐานะสมาชิกวุฒิสภา และเป็นสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดเชียงใหม่ จะถูกนำมาใช้พัฒนาบ้านเมืองให้ตรงกับความต้องการของชาวเชียงใหม่ให้มากที่สุด

ผศ.ดร.อรุณี กล่าวว่า ก่อนเข้ามาทำงานการเมือง ได้พบเห็นความยากลำบากของครอบครัวเกษตรกร โดยมีนักศึกษาหลายคนแม้ใกล้จบการศึกษาแต่ยังขอให้ช่วยเซ็นรับรองกู้เงินกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ซึ่งนักศึกษาแจ้งว่าสาเหตุที่กู้เพราะครอบครัวไม่มีเงิน เนื่องจากขายข้าว-ขายอ้อยไม่ได้ราคา จึงเป็นเหตุผลให้ตัดสินใจเข้าสู่การเมือง จนถึงขณะนี้แม้ผ่านมาหลายปี แต่คนไทยยังมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ยากลำบาก ต่างจากเพื่อไทยที่มีนโยบายลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ และโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรคที่สามารถลดความเหลื่อมล้ำด้านสุขภาพ ทั้งหมดคือนโยบายที่ทำให้ประชาชนได้เห็นคุณค่าและศักยภาพของตัวเอง

 

ด้าน นายวรชัย กล่าวว่า ขณะนี้ชาวเชียงใหม่และประชาชนทั้งประเทศต้องการผู้นำที่มีความสามารถ บริหารประเทศให้ประชาชนมีข้าวกินอิ่ม มีเงินเต็มกระเป๋า สมัยรัฐบาลยุคไทยรักไทยและเพื่อไทยขายลำไยและข้าวได้ราคา มีเงินเก็บออมส่งบุตรหลานเรียนหนังสือ ชาวเชียงใหม่ยังจำได้ แต่วันนี้พี่น้องชาวนามีแต่หนี้สิน เพราะในยุคนั้นกับขณะนี้  มีสิ่งที่แตกต่างกันคือผู้นำ ผู้นำที่เก่งจะสามารถนำพาชีวิตให้ดีขึ้นอย่างที่เพื่อไทยเคยทำจนประสบความสำเร็จมาแล้ว