เพื่อไทยเปิดปราศรัยใหญ่อบจ.เชียงใหม่ ประกาศนโยบายท่องเที่ยวปลอดภัยไร้โควิด นอนหลับอุ่น กินอิ่มสบาย

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยด้านเศรษฐกิจ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย, นางสาวอรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย, นางสาวขัตติยา สวัสดิผล คณะทำงานด้านกฎหมาย พรรคเพื่อไทย ,นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย, นายอดิศร เพียงเกษ และนายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย , นายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ และนายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร ผู้สมัคร นายก อบจ. เชียงใหม่ เบอร์ 1 พรรคเพื่อไทย เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี โดยมีพี่น้องประชาชนมาร่วมฟังปราศรัยจำนวนมาก

นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร ผู้สมัคร นายก อบจ. เชียงใหม่ เบอร์ 1 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 ทำให้เชียงใหม่ซึ่งเป็นจังหวัดอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้รับผลกระทบอย่างมาก ทั้งผู้ประกอบการโรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยวรอบจังหวัดเชียงใหม่ได้รับผลกระทบอย่างแสนสาหัส เจ้าของกิจการต้องดึงเอาเงินออมมาจ่ายเพื่อพยุงกิจการ และจ่ายเงินเดือนพนักงานให้มีรายได้ฝ่าวิกฤติ แต่จนถึงขณะนี้สถานการณ์โควิด-19 ที่เริ่มมาตั้งแต่ต้นปี และกำลังจะเข้าสู่ปีใหม่ เป็นเวลากว่าปีแล้วที่รัฐบาลยังไม่มีนโยบายช่วยเหลือภาคท่องเที่ยวเชียงใหม่

พรรคเพื่อไทยเสนอนโยบายท่องเที่ยวปลอดภัยไร้โควิด นอนหลับอุ่น กินอิ่มสบาย โดยรัฐจะต้องมีมาตรการดูแลคัดกรองนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่เดินทางมาเที่ยวไทยให้ปลอดภัย ทุกคนต้องผ่านมาตรการคัดกรองที่เข้มข้นทุกพื้นที่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวมั่นใจว่ามาเชียงใหม่ได้เที่ยวสนุก พักผ่อนสะดวกสบาย มีอาหารอร่อยกินอิ่มปลอดภัย ด้วยการส่งเสริมการปลูกผักเมืองหนาวปลอดสารพิษ สร้างรายได้ให้เกษตรกรและให้นักท่องเที่ยวได้ทานอาหารปลอดภัย ขณะเดียวกันจะชูนโยบายยกระดับเมืองเชียงใหม่เป็นเมืองอัจฉริยะ (Smart City) เป็นเมืองศูนย์กลางการค้าการลงทุนในภาคเหนือของประเทศ เพื่อให้เชียงใหม่กลับมาเป็นเมืองอันดับหนึ่งได้
.
“เราจะสร้างเมืองเชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยวอัจฉริยะ เมืองเกษตรอัจฉริยะ เมืองพลังงานสะอาด สิ่งแวดล้อมสดใส เพื่อให้คนเชียงใหม่ทุกคนมีอนาคตที่ดี จะเป็นไปได้หรือไม่อยู่ที่มือของพี่น้องทุกคน ถ้าเลือกพิชัย ได้เพื่อไทย ได้เมืองอัจฉริยะ เลือกนายก อบจ. เพื่อไทย เบอร์1 เท่านั้น” นายพิชัยกล่าว