“พิชัย” ผู้สมัครนายก อบจ.เชียงใหม่ ชวนชิม-เที่ยวไร่สตรอว์เบอร์รี่ปลอดสารพิษ สัมผัสอากาศหนาวปลายปี

พรรคเพื่อไทย นำโดย นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรค , นายวรชัย เหมะ , นายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ , นางเยาวเรศ ชินวัตร และนายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร ผู้สมัคร นายก อบจ.เชียงใหม่ เบอร์ 1 พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ตลอดทั้งวันที่ตลาดสดเทศบาล อำเภอสะเมิง , ตลาดนัดตองกาย อำเภอหางดง และตลาดสดแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พูดคุยขอคะแนนเสียงกับพ่อค้าแม่ค้า รวมถึงพี่น้องเกษตรกรชาวไร่สตรอว์เบอร์รี่ที่มาจับจ่ายซื้อของที่ตลาดสดดังกล่าว

นายพิชัย กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่ปลูกสตรอว์เบอร์รี่มากที่สุดโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่อำเภอสะเมิง ซึ่งในช่วงฤดูหนาวเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนมกราคมของทุกปีจะมีผลผลิตออกสู่ตลาดจำนวนมาก นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมแปลงปลูกสตรอว์เบอร์รี่ขนาดใหญ่ได้ เช่น ไร่สะเมิง ไร่ไผ่สีทอง และไร่สวนดอยแก้ว ส่วนใหญ่เพาะปลูกแบบปลอดภัยไร้สารเคมี นักท่องเที่ยวสามารถเดินตามแปลงปลูก เด็ดผลสตรอว์เบอร์รี่สดๆ รับประทานได้ มีบ้านพักหรือโฮมสเตย์ เหมาะกับการมาเที่ยวแบบครอบครัวหรือเพื่อนฝูงได้

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยมีนโยบายสนับสนุนการผลิต วิจัย และส่งเสริมการตลาดให้กับเกษตรกรผู้ปลูกสตรอว์เบอร์รี่ ด้วยการสนับสนุนการวิจัยสายพันธุ์ที่เหมาะสมกับสภาพภูมิอากาศของไทย ส่งเสริมการจำหน่ายประกวดพันธุ์สตรอว์เบอร์รี่ สนับสนุนการออกร้านค้าให้สตรอว์เบอร์รี่เป็นสินค้าโอทอป ที่นักท่องเที่ยวทุกคนที่มาเที่ยวเชียงใหม่ต้องมาชิมและซื้อกลับไปเป็นของฝาก

นายพิชัย กล่าวอีกว่า จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านมาเที่ยวเชียงใหม่ในช่วงไฮซีซั่น ตั้งแต่เดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ ของทุกปี เป็นช่วงฤดูหนาว และเป็นฤดูกาลของสตรอว์เบอร์รี่ออกผลผลิตจำนวนมาก และยังเป็นการอุดหนุนให้กำลังใจชาวบ้านและเกษตรกรชาวเชียงใหม่ด้วย