“อนุสรณ์” ชี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล้ายืนยันหรือไม่ว่าไม่มีทุจริตในกองทัพ

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ระบุ ไม่เชื่อรายงานของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ที่พบว่ารัฐบาลยุคคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีการทุจริตมากที่สุด ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ใช้ข้ออ้างในการทำรัฐประหาร จะเข้ามาปราบโกง แต่ ป.ป.ช. ที่ตั้งมากับมือ กลับชี้ว่ารัฐบาลยุค คสช. มีการทุจริตมากที่สุด ระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธ กับ ป.ป.ช. ยืนยัน ประชาชนน่าจะเชื่อข้อมูลของ ป.ป.ช. มากกว่า แม้ว่า ป.ป.ช. จะเผชิญกับวิกฤติศรัทธาเรื่องนาฬิกายืมเพื่อน และอีกหลายคดี แต่การเปิดเผยว่ารัฐบาลยุค คสช. มีการทุจริตมากที่สุด ทำให้ประชาชนหันมาฟัง เฉพาะการจัดซื้อจัดจ้างในกองทัพ ตลอด 6 ปี ที่ผ่านมา ประชาชนมีข้อกังขา มีคำถามมากมาย พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ต้องทำให้กองทัพ มีธรรมาภิบาล โปร่งใส ตรวจสอบได้ ไม่ใช่ทำกองทัพให้เป็นแดนสนธยา ปัญหาทุจริตคอร์รัปชันในกองทัพยังหยั่งรากลึกรอการแก้ไข

นายอนุสรณ์ กล่าวอีกว่า โลกโซเซียลได้มีการเผยแพร่เอกสารของกรมช่างอากาศ กองทัพอากาศ ที่แสดงวงเงินงบประมาณ ที่ได้รับการจัดสรร และรายละเอียดค่าใช้จ่าย การจัดซื้อจัดจ้างที่มิใช่งานก่อสร้างห้องน้ำระดับ VVIP (Very Very Important Person) โดยมีราคากลาง (ราคาอ้างอิง) ณ วันที่ 10 มีนาคม 2563 เป็นเงิน 54,434,110 บาทนั้น ยิ่งทำให้ประชาชนไม่เชื่อมั่นและตั้งคำถามกับกองทัพมากยิ่งขึ้น

“พล.อ.ประยุทธ์ กล้ายืนยันหรือไม่ว่า ไม่มีการทุจริตคอร์รัปชันในกองทัพ ทำกองทัพให้โปร่งใส ตรวจสอบได้ ให้ได้ก่อน ค่อยฝันส่งยานอวกาศ ไปสำรวจดวงจันทร์” นายอนุสรณ์ กล่าว