“ธีรรัตน์​ สำเร็จวาณิชย์” ลงพื้นที่ตรวจสอบตลาดสดหัวตะเข้ ยันไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ตามข่าวลือ แนะประชาชนใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือตลอดเวลา

นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ตลาดสดหัวตะเข้ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่มีการส่งต่อข้อมูลทางโซเชียลมีเดียว่ามีร้านค้า 3 ร้าน ซื้ออาหารทะเลจากตลาดสดมหาชัย และมีความเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยยังไม่มีเจ้าหน้าที่เขตเข้ามาลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นได้สอบถามข้อมูลจากร้านดังกล่าวพบว่า แม่ค้าได้ผ่านการตรวจหาโรคที่โรงพยาบาลรามคำแหงแล้วทราบผลว่าไม่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และได้ให้ลูกจ้างกักตัวตามมาตรการแล้ว 14 วัน พร้อมกับติดป้ายหน้าร้านเพื่อยืนยันกับประชาชนที่มาจับจ่ายว่าปลอดภัย จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนในพื้นที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าได้ตามปกติ เพื่อกระตุ้นให้เศรษฐกิจในพื้นที่ให้กลับมาหมุนเวียนอีกครั้ง โดยเฉพาะในพื้นที่ตลาดสดหลายแห่งทั่วประเทศที่ถือเป็นเครื่องมือกระตุ้นเศรษฐกิจระดับฐานรากของคนในชุมชน หากมีการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน จะช่วยให้การดำเนินชีวิตของคนในท้องถิ่นกลับมาอีกครั้ง เพียงประชาชนสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และล้างมือให้สะอาดเสมอ

นอกจากนี้ นางสาวธีรรัตน์ ยังได้มอบหน้ากากอนามัยชนิดผ้ากว่า 1,000 ชิ้น ให้กับพ่อค้า-แม่ค้า และประชาชนในตลาดสดหัวตะเข้ นำไปใช้ในช่วงที่หน้ากากอนามัยอาจไม่เพียงพอและปรับขึ้นราคา ซึ่งหน้ากากอนามัยแบบผ้าจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิตประจำวันได้ เพียงหมั่นซักทำความสะอาด และหมุนเวียนใช้เรื่อยๆ

“พ่อค้าแม่ค้า บอกว่า วันนี้เงียบมาก ลูกค้าน้อย กลัวเศรษฐกิจจะซบเซาซ้ำเติมคนทำมาหากินอีก ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่าน ดูแลตัวเองอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ประเทศไทยปลอดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเร็ว” นางสาวธีรรัตน์ กล่าว