“อนุสรณ์” เรียกร้องรัฐบาลเร่งกวาดล้างบ่อนการพนัน จัดระเบียบแรงงานข้ามชาติ ป้องกันโควิด-19 ระบาดระลอกใหม่

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี บ่อนการพนันในจังหวัดระยองเป็นแหล่งแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า น่าเห็นใจพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดระยอง ก่อนหน้านี้ก็ผวากันทั้งเมือง เมื่อทหารอียิปต์ติดโควิด-19 มาปฏิบัติภารกิจทางการทหารร่วมกับกองทัพ ในพื้นที่จังหวัดระยอง จนถูกตั้งคำถามถึงระเบียบขั้นตอนการปฏิบัติ มาตรฐานการคัดกรองของรัฐบาล ตั้งแต่โควิด-19 รอบแรกที่มีการแพร่ระบาด และมีการบุกทลายบ่อนการพนันที่มาบตาพุด จนมาถึงเดือนธันวาคมนี้ ก็ยังมีบ่อนการพนันเกิดขึ้นอยู่ และเป็นแหล่งแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ระยอง ที่ไม่ใช่กลุ่มการแพร่ระบาดจากจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งรัฐบาลจะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้

นายอนุสรณ์ กล่าวต่อว่า ในยุครัฐบาลประยุทธ์ มีปัญหาธุรกิจสีเทาถึงดำ ที่แก้ไม่ตกปราบปรามไม่ได้จำนวนมาก ทั้งกระบวนการค้ามนุษย์ ลักลอบนำเข้าแรงงานข้ามชาติผิดกฎหมาย ปัญหาบ่อนการพนันที่ปรากฏเป็นข่าวเป็นระยะๆ ซึ่งส่วนใหญ่มีส่วนเกี่ยวข้องใกล้ชิดกับผู้มีอำนาจ ขนาดยิงกันในบ่อนกลางกรุง 4 ศพ ยังทำให้กล้องวงจรปิดหายไปได้ จนมาถึงกรณีบ่อนการพนันที่ระยอง อย่าปิดแผ่นฟ้าด้วยฝ่ามือ ตำรวจไม่รู้ ฝ่ายปกครองไม่เห็น แต่กระทรวงสาธารณสุขรู้ กูเกิ้ลแมพนำทางไปถูก เป็นแหล่งแพร่เชื้อโควิด-19 คลัสเตอร์ใหม่ ทั้งนี้ รัฐบาลไม่ได้มีหน้าที่ตำหนิคนชี้เบาะแส หรือจี้ให้แสดงความรับผิดชอบ แต่รัฐบาลต้องกวาดล้าง ปราบปรามบ่อนการพนันทั้งประเทศ จัดระเบียบแรงงานข้ามชาติ เพื่อให้สังคมเกิดความเชื่อมั่นว่าจะสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้

“โควิด-19 ระลอกแรก หรือระลอกใหม่ ประชาชนไม่ได้การ์ดตก แต่เป็นรัฐบาลที่หละหลวม ล้มเหลว และไร้ประสิทธิภาพ” นายอนุสรณ์ กล่าว