“2 ส.ส.เพื่อไทย” ขอความเป็นธรรม แจงปมถอนชื่อถอดถอน “สิระ” ย้ำ จุดยืนอุดมการณ์ประชาธิปไตย

นางอนุรักษ์ บุญกุศล ส.ส.สกลนคร และนางอาภรณ์ สาราคำ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ร่วมกันแถลงผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ เพจ “อาภรณ์ สาราคำ” ถึงกรณี กระแสข่าวเรื่องศาลรัฐธรรมนูญไม่รับคำร้องพรรคเสรีรวมไทย ในการขอวินิจฉัยคุณสมบัติความเป็น ส.ส. ของนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เหตุจากที่มี ส.ส.พรรคเพื่อไทย ถอนชื่อ 2 คน ทำให้ไม่ครบเกณฑ์ตามรัฐธรรมนูญกำหนด

โดย นางอนุรักษ์ กล่าวว่า เราได้ร่วมลงชื่อถอดถอน นายสิระ เจนจาคะ กับพรรคเสรีรวมไทย ต่อมามีกระแสว่าไม่ได้เป็นมติพรรคเพื่อไทย จึงขอถอนชื่อออกมา แต่พอรายชื่อไม่ครบ เราได้ทำเอกสารยืนยันเข้าไปใหม่ แต่ไม่ได้มีข่าวออกมา โดยขอยืนยันว่า ยังยึดมั่นในอุดมการณ์ประชาธิปไตยอย่างมั่นคงมาโดยตลอด ตั้งแต่พรรคไทยรักไทย พลังประชาชน จนมาถึงเพื่อไทย เมื่อการถอดถอน นายสิระ เป็นความต้องการของคนทั้งประเทศ ไม่มีเหตุผลอื่นใดที่จะไม่ทำหน้าที่ ส.ส. ให้ดีที่สุด เพื่อพี่น้องประชาชน ด้วยความบริสุทธิ์ใจ และไม่ได้รับประโยชน์อื่นใด ทั้งทางตรง และทางอ้อม

ด้าน นางอาภรณ์ กล่าวต่อว่า การกล่าวหาว่าเรา 2 คนรับเงิน เป็นการย่ำยีศักดิ์ศรีความเป็น ส.ส. เรายึดมั่นในอุดมการณ์ประชาธิปไตย ต่อสู้มานานนับ 10 ปี ในฐานะ ส.ส. ที่เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดอุดรธานี ขอยืนยันว่า เราไม่ได้รับเงินใดๆ ทั้งสิ้น เพื่อกอบกู้ศักดิ์ศรีของตัวเองคืนมา เราได้ทำหนังสือใหม่ยื่นไปทางสภาแล้ว แต่ยังไปไม่ถึงศาลรัฐธรรมนูญเท่านั้น จึงขอความเป็นธรรมให้กับเราด้วย