“ตรีชฎา” เรียกร้องรัฐบาลเพิ่มระยะเวลาจ่ายเงินเยียวยาเป็น 3 เดือน เร่งช่วยธุรกิจบันเทิงและบริการ

นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากระบาดของโรคโควิด-19 ของรัฐบาลในครั้งนี้ เป็นไปอย่างล่าช้า ไม่เพียงพอกับความต้องการของประชาชน อีกทั้งเมื่อประกาศมาตรการความช่วยเหลือแล้ว ยังเปลี่ยนแปลงภายหลัง สร้างความสับสนให้กับประชาชน

ทั้งนี้ รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นรัฐบาลเดียวในประวัติศาสตร์ชาติไทยที่แจกเงินประชาชน แทนที่จะถูกชื่นชมกลับถูกด่า เพราะการจ่ายเงินเยียวยา 3,500 บาท เป็นเวลา 2 เดือน ไม่เพียงพอในการใช้จ่ายต่อเดือน อีกทั้งรัฐบาลประเมินสถานการณ์ได้ถูกต้องหรือไม่ว่าการระบาดของโควิด-19 จะคลี่คลายได้ภายใน 2 เดือน ทั้งที่การแพร่ระบาดของโรคในขณะนี้ยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นหลายร้อยคนต่อวัน ดังนั้น รัฐบาลควรเพิ่มระยะเวลาการจ่ายเงินเยียวยาเป็น 3 เดือน ตามที่ TDRI เสนอแนะ รวมถึงช่วยเหลือกลุ่มที่ตกหล่น ผู้ประกอบการบางประเภทที่ไม่เข้าเกณฑ์ และประชาชนรวมถึงผู้ประกอบการที่กำลังได้รับผลกระทบอย่างหนัก ได้แก่ ธุรกิจบันเทิง ร้านอาหาร ฟิตเนส นวดแผนไทย ศิลปิน นักร้อง เป็นต้น โดยยืนยันว่าประชาชนทุกคนมีความเดือดร้อนเท่ากัน ทุกคนต้องได้รับการเยียวยาอย่างทั่วถึง

ขณะที่พลังประชารัฐ พรรคแกนนำรัฐบาลมีพรรคร่วมรัฐบาลหลายพรรค แทนที่จะช่วยคิดวิธีแก้ปัญหาช่วยเหลือประชาชนอย่างรอบด้านและตรงจุด กลับส่งคนมาโต้ข่าว หวังให้รัฐบาลรอดตัวไปวันๆเท่านั้น