“เพื่อไทย” ตั้งคณะประสานโซน เตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง ยืนยันพร้อมส่งผู้สมัคร ส.ส. ครบทั้ง 350 เขต

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษพรรคเพื่อไทย และ ผศ.ดร.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรค ประกาศแต่งตั้งคณะกรรมการประสานพื้นที่เขตเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย

นายสมพงษ์ กล่าวว่า คณะกรรมการประสานพื้นที่เขตเลือกตั้ง จะทำหน้าที่สานต่อการทำงาน ดูแล และพัฒนาพื้นที่เขตเลือกตั้ง โดยได้ระดมบุคลากรทางการเมืองของพรรคที่มีประสบการณ์ เข้ามาช่วยกันคิด และเตรียมออกไปพบประชาชน เพื่อรับฟังปัญหา และร่วมกันแสวงหาแนวทางช่วยเหลือประชาชน ให้มีหนทางเลือก และทางรอดทางเศรษฐกิจได้มากขึ้น โดยพรรคจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ในการเลือกตั้งครั้งต่อไปครบทั้ง 350 เขตในนามพรรคเพื่อไทย พรรคเดียว

นายประเสริฐ กล่าวว่า คณะกรรมการประสานพื้นที่เขตเลือกตั้ง หรือคณะประสานโซน ประกอบด้วย 21 พื้นที่โซน ได้แก่ ภาคเหนือ 2 โซน ภาคอีสาน 4 โซน ภาคกลาง 5 โซน ภาค กทม. 6 โซน และภาคใต้ 4 โซน มี 2 ภารกิจสำคัญ คือ

  1. ค้นหาคนการเมืองใหม่ๆ หรือสมาชิกใหม่ๆ ที่ร่วมอุดมการณ์เดียวกัน มาเสริมทัพให้พรรค หรือทำหน้าที่เสมือนแมวมอง
  2. รับฟังเสียงประชาชน นำมาจัดทำนโยบายให้ตรงกับปัญหาของประชาชน และทำได้จริง โดยขณะนี้พรรคมีศูนย์นโยบายวิชาการ ภายใต้การกำกับของคณะกรรมการนโยบายวิชาการ ที่จะเข้ามาพัฒนาศูนย์จัดสร้างนโยบายพรรค เพื่อเตรียมรองรับข้อมูลที่ได้รวบรวมมาจากพื้นที่โซนต่างๆ แล้ว

นายประเสริฐ กล่าวอีกว่า พรรคจะเริ่มการทำงานแบบมิติคู่ขนาน ระหว่างพื้นที่โซน และส่วนกลางจากพรรค การออกไปขยายฐานสมาชิก การไปรับฟังเสียงประชาชน การทำกิจกรรมในพื้นที่โซน และการจัดตั้งตัวแทนพรรคประจำเขตเลือกตั้ง ให้ครบตามเป้าหมาย 350 เขต ทั้งหมดนี้ จะไม่ใช่ภาระของคณะประสานโซนเพียงลำพัง แต่พรรคจะจัดคณะทำงานส่วนกลางจัดเตรียมหน่วยคาราวานเคลื่อนที่ ประสานกับเทคโนโลยี เพื่อช่วยส่งเสริมในพื้นที่ เพิ่มความแข็งแรงให้กับแต่ละพื้นที่โซนด้วย เบื้องต้นพรรคเตรียมลงพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสาน หลังปิดสมัยประชุมสภา และจะดำเนินการในรูปแบบที่เหมาะสมกับสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19