“เฉลิม” ยืนยันเพื่อไทยไม่มีพรรคนอมินี พร้อมเดินหน้าระดมบุคลากรเตรียมสู้ศึกเลือกตั้งทั้งสนามเล็ก-สนามใหญ่

ร.ต.อ.เฉลิม​ อยู่บำรุง​ ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ​ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า​ ​พรรค​เพื่อ​ไทย​มีนโยบาย​ส่งผู้สมัคร​รับ​เลือกตั้ง​เต็มพื้นที่ของประเทศ ด้วยความตั้งใจจะบริหารประเทศแบบพรรคเดียวหากเป็นไปได้ ขอยืนยัน​ว่า​ พรรคไม่มีนอมินี​ ไม่มีพรรค​เล็ก​พรรค​น้อย​ ไม่มีการเอาแบงก์​ร้อยไปแลกแบงก์​พัน​ มีแต่เพื่อไทย​พรรคเดียวเท่านั้น​ นี่คือนโยบาย​หลักและเป็น​ความจริง​ ซึ่งฝันของพรรคเพื่อไทยจะสำเร็จหรือไม่​ ขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชน​

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยมีการปรับปรุงแบ่ง​โซนพื้นที่​ กทม.​ ใหม่​ เป็น​ 6​ โซน​ มีการระดมบุคลากร​ทางการเมืองเข้ามาช่วยกันมากขึ้น​ ถึงเวลาแล้วที่ต้องเปลี่ยนแปลง​ คนๆเดียวอาจดูแลไม่ทั่วถึง​ เพราะพื้นที่​ กทม.​ กว้างใหญ่​ เราต้องเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเลือกตั้งทั้งสนามเล็กและสนามใหญ่ ส่วนการเลือกตั้งผู้ว่าฯ​ กทม.​ ทางพรรคอยู่ในช่วงดำเนินการ และยังไม่ได้ข้อยุติ​ว่าจะส่งหรือไม่ส่ง ส่วนสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร​ หรือ​ ส.ก.​ พรรคจะส่งลงทุกเขต​ ใครที่เคยอยู่​ ก็มาแจ้งความจำนงขอลงต่อ​ ใครที่ไม่กลับมา​ เราจะหาคนใหม่แทน​ ไม่มีปัญหา​ เพราะพรรคมีนโยบายชัดเจน​ โดยยึดหลักให้สิทธิคนเก่าก่อน​ เว้นแต่คนเก่าไม่กลับมา​ นั่นคือสิทธิของแต่ละคน​ ซึ่งวันนี้​ไม่ว่ารัฐบาลจะยุบสภาหรือไม่ก็ตาม​ แต่พรรคเพื่อไทย​เราพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งทั้ง​ 350 เขต​ ทั่วประเทศ

ร.ต.อ.เฉลิม​ กล่าวอีกว่า​​ กรณีที่มีคนลาออกจากพรรคไปแล้วมาร่วมทำกิจกรรมกับคนในพรรค​ ถ้าไม่ผิดกฎระเบียบข้อบังคับ​ พรรคก็ไม่ตำหนิ แต่ในความเป็นจริงแล้ว​ ด้วยมารยาททางการเมือง​ เมื่อออกไปแล้ว​ ต้องไม่มายุ่งกับคนในพรรค​ ถ้าทำแบบนี้​ เรียกว่า​ ไม่สง่างาม​ สุดท้าย​ คนๆนั้นเท่ากับว่ากินยาผิดซอง​ คนรักกันชอบกัน​ มาเจอกัน​ เราไม่ว่า​ แต่ถึงที่สุดแล้ว​ ต้องชัดเจน​ สมาชิกคนไหนไม่ชัดเจน​ ทางพรรคไม่บังคับ​ ถ้าชัดเจนเมื่อไหร่ค่อยกลับมาอยู่ด้วยกัน​ ยืนยันว่าไม่มีความคิดแตกแบงก์​ร้อยแบงก์พัน​ เพราะเรามีแบงก์​เดียว​ คือ​ พรรคเพื่อไทย