“วิสาร” ย้ำฝ่ายค้านล็อกเป้าซักฟอก “ประยุทธ์-ประวิตร-อนุพงษ์” ชี้บริหารประเทศล้มเหลว ปัญหาทุจริต-ยาเสพติด-บ่อนพนัน เกลื่อนเมือง

นายวิสาร เตชะธีราวัตน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เป็นการทำหน้าที่ของพรรคร่วมฝ่ายค้าน โดยพรรคร่วมฝ่ายค้านมีการเตรียมความพร้อมอย่างดี มีความรัดกุมและรอบคอบมากที่สุด ทั้งข้อมูล ข้อเท็จจริง หลักฐานการทุจริต ซึ่งในการอภิปรายครั้งนี้ฝ่ายค้านจะให้น้ำหนักในเรื่องการบริหารราชการมากที่สุด โดยเน้นไปที่กลุ่มผู้มีอำนาจ ทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพราะถือเป็นกลุ่มคนที่ขับเคลื่อนรัฐบาลและยึดติดกับอำนาจมานาน ซึ่งมีผลต่อการบริหารงบประมาณที่ไม่โปร่งใส

นายวิสาร กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาการบริหารราชแผ่นดินของ พล.อ.ประยุทธ์ ล้มเหลวทุกเรื่อง ทั้งปัญหายาเสพติด บ่อนการพนัน และการทุจริตคอร์รัปชัน เกี่ยวกับงบประมาณฟื้นฟูประเทศจากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้ประชาชนทั่วประเทศเดือดร้อน พล.อ.ประยุทธ์ ใช้นโยบายสร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชนมากกว่าขอความร่วมมือ การแก้ปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่รัฐบาลไม่กล้าจัดการกับต้นตอของปัญหา รวมทั้งการซื้อวัคซีนที่มีข้อครหาว่าทำไมประเทศไทยถึงมีราคาแพงกว่าหลายประเทศ โดยการเอาชีวิตประชาชนมาเป็นช่องทางในการหาผลประโยชน์ของผู้มีอำนาจที่ ซึ่งเป็นการกระทำที่น่าละอายมาก