คึกคักทั้งสี่จุด คาราวาน “The Change maker คิดเพื่อไทย” ลุยพื้นที่ กทม.รับสมัครผู้สนใจ ร่วมโครงการ ประชาชนแห่สมัครแน่น หวังร่วมออกแบบนโยบาย สู่การพัฒนาประเทศอย่างเป็นรูปธรรม

(26 กุมภาพันธ์ 2564 ) ประชาชน คนรุ่นใหม่ และผู้สนใจงานการเมือง ทยอยเข้าขอรับใบสมัคร และสอบถาม ขั้นตอนการเข้าร่วมโครงการ “The Change maker” หลังพรรคเพื่อไทยปล่อยคาราวานรถ รับสมัคร ไม่ว่าจะเป็นที่ สี่แยกหัวตะเข้คาเฟ่ แอนด์เกสต์เฮ้าส์ ลาดกระบัง / เกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ / ลานหน้าโรงภาพยนตร์ลิโด้สยามสแควร์ และ ซีคอนสแควร์ บางแค ตลอดทั้งวันนี้

ภายในงาน นอกจากนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. พรรคเพื่อไทย นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ จะร่วมประชาสัมพันธ์เชิญชวนผู้สนใจ เข้าร่วมโครงการแล้ว ยังมีคนรุ่นใหม่ไฟแรงของพรรคเพื่อไทย และทีม”Change Maker” อาทิ นายคณาพจน์ โจมฤทธิ์ นายพชร ธรรมมล นางสาวอรุณี กาสยานนท์ นางสาวขัตติยา สวัสดิผล นายกวีวงศ์ อยู่วิจิตร ร่วมผนึกกำลัง สร้างความรู้ความเข้าใจ ให้ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ ทราบรายละเอียดมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะที่มาของโครงการ ซึ่งเป็นการผนึกกำลังของนักการเมืองผู้มากประสบการณ์ เข้ากับความคิดสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ หรือ คนมีไฟ คนมีใจอยากเห็นประเทศพัฒนาจำนวน 100 คน มาเข้าค่ายเรียนรู้กระบวนการออกแบบนโยบาย ตั้งแต่เริ่มต้นไปจนถึงการลงพื้นที่จริงกับส.ส. จึงทำให้โครงการดังกล่าวได้รับความสนใจ และบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ในทุกจุดที่คาราวาน The Change Maker เปิดจุดรับสมัคร

นอกจากนี้ สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 5 มีนาคม 2564 และจะประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 100 คนในวันที่ 7 มีนาคม 2564 จากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการของโครงการในวันที่ 12 มีนาคม ซึ่งผู้ที่ผ่านเข้ารอบจะได้ศึกษาประสบการณ์ ความสำเร็จและบทเรียนทางนโยบายในอดีต โดยนักการเมืองระดับตำนาน ผู้เชี่ยวชาญและผู้มีชื่อเสียงทั้งในและนอกพรรคเพื่อไทย

ขณะเดียวกันยังมี ห้องปฏิบัติการสำหรับระดมสมองระดมความคิด ทดลองนำไอเดียมาพัฒนาจนกลายเป็นทางออกเชิงนโยบายเสริมด้วยการ workshop จากวิทยากรรับเชิญจากหลากหลายสาขาอาชีพ

ทั้งนี้ ผู้ที่เข้าร่วมโครงการจะได้ลงพื้นที่ร่วมกับส.ส.ของพรรคเพื่อไทย เพื่อเก็บข้อมูลถึงปัญหาทางโครงสร้างทั่วประเทศ พูดคุยกับบุคคลต่างๆในพื้นที่ เพื่อนำมาปฏิบัติให้เป็นรูปธรรมมากขึ้น ซึ่งหลังเสร็จสิ้นกระบวนการเรียนรู้ผู้เข้าร่วมโครงการ จะนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติจริง และนโยบายที่ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการ 5 นโยบาย จะได้รับการสนับสนุนด้านทรัพยากรและเงินทุน จากผู้สนับสนุนโครงการอีกด้วย