“สกุณา” ย้ำ “เพื่อไทย” พร้อมโหวตวาระ 3 อย่าขู่ไม่กลัว

(17 มีนาคม 2564) นางสาวสกุณา สาระนันท์ ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในการโหวตญัตติร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญวาระ 3 ที่จะมีขึ้น ทางพรรคเพื่อไทยยืนยันที่จะเดินหน้าต่อเพื่อโหวตในญัตติดังกล่าว เพราะการแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของประชาชนที่ต้องการรัฐธรรมนูญของประชาชน ที่ประชาชนมีส่วนร่วมไม่ใช่รัฐธรรมนูญของคณะรัฐประหารที่ไม่เห็นหัวประชาชน และร่างขึ้นมาเพื่อต้องการสืบทอดอำนาจคุมประเทศ

นอกจากนี้การที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญแต่ให้เป็นเรื่องของสภา เพราะต้องการหนีเอาตัวรอด ลอยตัวเหนือปัญหา พลเอกประยุทธ์ ไม่รักศักดิ์ศรีตัวเอง ไม่เคยแสดงความจริงใจกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่ต้องเขียนเป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล เพราะกลัวไม่ได้เป็นรัฐบาลเพราะพรรคการเมืองจะไม่ร่วมสุดท้ายก็มาโกหกประชาชนเล่นละครว่าสวมบทผู้ร้ายที่ไม่รักษาคำพูดที่ให้ไว้กับประชาชน

นางสาวสกุณา กล่าวด้วย สุดท้ายรัฐธรรมนูญฉบับนี้จะไม่มีทางแก้ไขได้อย่างแน่นอน ทั้งนี้สัญญาณที่ส่งมาจากนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ชัดเจนว่าให้คว่ำร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญวาระ 3 สอดรับกับความเห็นของ พลเอกสิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง ที่จะเสนอให้ผู้ที่เสนอญัตติถอนเรื่อง หรือให้ที่ประชุมพิจารณาให้ตกไป ส่วนการลงมติวาระสามนั้นเป็นไปไม่ได้ ถ้าดื้อดึงให้โหวต ต้องรับผิดชอบ ขอบอกว่าอย่ามาขู่ เพราะนักการเมืองคือตัวแทนของประชาชนต้องทำตามคำมั่นสัญญาที่ให้กับประชาชน ส่วนใครจะไปร้องที่ไหนก็เชิญเพราะนักการเมืองไม่กลัว แต่กลัวประชาชนไม่มีอนาคตมากกว่า” นางสาวสกุณา กล่าว