ส.ส.เพื่อไทย ร้องประธานสภาเหตุสมาชิกรัฐสภาจอดรถที่คนพิการ แนะทำงานให้คุ้มเงินเดือนภาษีประชาชนอย่าให้คนเสื่อมศรัทธาไปมากกว่านี้

(17 มีนาคม2564) นางมนพร เจริญศรี ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย ได้ลุกขึ้นแจ้งในที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภาครั้งที่ 2 (สมัยวิสามัญ)​ ในวันนี้ว่ามีผู้ร้องเรียนกรณีมีสมาชิกรัฐสภา นำรถส่วนตัวไปจอดในที่คนพิการ จำนวน 2 คัน พร้อมระบุว่า ก่อนที่รถทั้งสองคันจะเข้าไปจอดในที่คนพิการ ได้เดินลงจากรถมายกป้ายระบุจอดสำหรับคนพิการออกด้วย จึงขอให้ทางรัฐสภาดำเนินการตรวจสอบเรื่องนี้ และขอให้เพื่อนสมาชิกได้ปฏิบัติตามกฎระเบียบของรัฐสภาอย่างเคร่งครัด

นางมนพรกล่าวว่า ที่ผ่านมาสังคมได้ตั้งคำถามถึงการทำหน้าที่ของสมาชิกรัฐสภา โดยเฉพาะสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ว่าคุ้มกับเงินเดือน 113,560 บาทที่มาจากภาษีประชาชนหรือไม่ โดยในอดีตถูกขนานนามว่าเป็นสมาชิกผู้ทรงเกียรติ แต่ตอนนี้กลับมีฉายาที่ถูกประชาชนขนานนามในทางลบมากมาย เพราะการกระทำทั้งในสภาและนอกสภาไม่ให้เกียรติประชาชน ซ้ำยังทำตัวเป็นอุปสรรคต่อกระบวนการพัฒนาการปกครองในระบอบประชาธิปไตยมาโดยตลอด จึงขอเรียกร้องให้สมาชิกรัฐสภาทุกคนประพฤติปฏิบัติตัวให้การปฎิบัติตัวเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสังคมรวมถึงเยาวชน ทั้งในด้านจิตสำนึกและหน้าที่ของการเป็นสมาชิกรัฐสภาที่ดีให้สมกับหน้าที่ของท่านในการรับใช้พี่น้องประชาชนด้วย