“กิตติ์ธัญญา” ชี้ รัฐบาลใช้งบแก้ภัยแล้งแสนล้านแต่ล้มเหลว เพราะไม่ฟังเสียงประชาชน ฟังแต่เสียงของนายทุน

(19 มีนาคม 2564) นางสาวกิตติ์ธัญญา วาจาดี ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลสอบตกแก้ปัญหาภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ที่ผ่านมาพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศสงครามกับภัยแล้ง มีการใช้งบประมาณแก้ภัยแล้งทุกปี ทั้งนี้รัฐบาลใช้งบประมาณแก้ภัยแล้งรวมแล้วมากถึง 1 แสนล้านบาท การบริหารจัดการปัญหาภัยแล้งคือผลงานสุดอัปยศของพลเอกประยุทธ์

นางสาวกิตติ์ธัญญา กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาทุกครั้งที่ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน จะได้รับการร้องเรียนปัญหาเรื่องภัยแล้งหลายพื้นที่มาก เป็นที่น่าประหลาดใจมากว่า รัฐบาลใช้งบประมาณขุดลอกคูคลองทุกปีแต่ไม่ได้ผล สระที่รัฐบาลขุดไม่สามารถกักเก็บน้ำได้ ผลที่ออกมาชี้ชัดว่า รัฐบาลเครื่องมือแต่บริหารจัดการไม่เป็น ชาวบ้านในพื้นที่กังขาและฝากถามรัฐบาลว่างบประมาณขุดสระมีทุกปีแต่ทำไมไม่มีน้ำ

“การแก้ปัญหาของรัฐเป็นการแก้จากข้างบนลงไปข้างล่าง อีกทั้งไม่เคยลงพื้นที่สำรวจความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง น่าละอายใจมากว่า การที่พลเอกประยุทธ์ เสวยสุขบนความทุกข์ของชาวบ้าน นั่งบนภูสูง ชาวบ้านเข้าไม่ถึง เพราะไม่ใช่นายทุน เสียงของประชาชนไม่ดังเท่าเสียงนายทุน พลเอกประยุทธ์จึงไม่ได้ยินเสียงความลำบากของประชาชน” นางสาวกิตติ์ธัญญา กล่าว