“ตรีชฏา” ถาม “ประยุทธ์” ปล่อยทหารไทยส่งอาหารให้ทหารพม่า! ทั้งโลกประณามน่ารังเกียจ พาประเทศเสี่ยงโดนคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจ

(22 มีนาคม 2564) นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา ที่ปรึกษาทางการเมืองผู้นำฝ่ายค้าน และคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย แนะรัฐบาลเลิกเสพติดความรุนแรง ซัด “ธนกร” อย่าสนใจสมอง “พิชัย” เพราะมีมากกว่า “ประยุทธ์” มากมาย แต่ควรสนใจกรณีที่ฝ่ายกะเหรี่ยง KNU ออกมาประณามว่ามีการแอบส่งเสบียงอาหารให้ทหารพม่าจะดีกว่า เพราะถูกมองว่าเป็นการสนับสนุนฝ่ายเผด็จการพม่าเข่นฆ่าประชาชน หากเป็นเช่นนั้น เศรษฐกิจไทยไม่ต้องไปหวังฟื้น ถูกถล่มกดทับจากทั่วโลกจะเลวร้ายหนักซ้ำเติมไปอีก หวั่นประชาชนลุกฮือบานปลายหนักเหมือนพม่า !!!

เหตุการณ์การสลายการชุมนุมเมื่อวันเสาร์ที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา มีการแชร์คลิปภาพเหตุการณ์สลายการชุมนุม ขณะเจ้าหน้าที่ใช้กำลังผลักดันผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ โดยวิ่งขับไล่ผู้ชุมนุมก่อนจะเข้าจับกุมและใช้กำลัง พร้อมใช้กระบองฟาดประชาชน บางรายนอนนิ่งลงกับพื้นแล้ว บางรายถูกเจ้าหน้าที่เตะ-ถีบเข้าที่ตัว จนเป็นภาพในสื่อโซเชี่ยลพากันวิจารณ์การใช้ความรุนแรงของเจ้าหน้าที่ต่อประชาชน #ม็อบ20มีนา ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับหนึ่งของวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา ต่อด้วย #รัฐบาลส้นตีนคนเชียร์ก็ส้นตีน หลังจากมีเหตุการณ์ต่อเนื่องเรื่องทหารไทยส่งเสบียงอาหารให้่ทหารพม่า ทั้งๆ ที่ทั่วโลกประณามพฤติกรรมทหารพม่าในการสังหารชีวิตผู้ชุมนุมพม่าอย่างโหดเหี้ยม
สองเหตุการณ์เกิดขึ้นต่อเนื่อง ทำให้นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยดูแลเศรษฐกิจ ออกมาทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ พร้อมติดแฮชแท็กคำดังกล่าวสะท้อนเหตุการณ์ แต่นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กลับหัวร้อนฟาดงวงฟาดงาโต้กลับ ลามปามมาถึงการใช้สมองของคุณพิชัย สมองคุณพิชัยมีมากกว่า 84,000 เซลล์สมองของพล.อ.ประยุทธ์ คุณธนกรพูดถึงสมองบ่อยๆ เดี๋ยวพล.อ.ประยุทธ์ก็เคืองเหมือนตอกย่ำจำนวนเซลล์สมอง งานนี้ใช้แค่สามัญสำนึกก็เพียงพอ การปกครองในระบอบประชาธิปไตย เป็นการปกครองที่อำนาจอธิปไตยเป็นของประชาชน โดยประชาชน เพื่อประชาชน และรัฐเองต้องจัดบริการสาธารณะให้กับประชาชน ไม่ใช่เอาตู้คอนเทนเนอร์มาขวางและขัดขวาง แล้วการที่ผู้สื่อข่าวซึ่งไม่ได้เป็นผู้ใช้ความรุนแรงถูกยิงด้วยกระสุนยางตรงศีรษะจากเจ้าหน้าที่ จนต้องเข้ารับการรักษาที่ห้องไอซียู ก็ต้องมีผู้รับผิดชอบด้วย ในฐานะที่ดิฉันเองเคยทำหน้าที่ผู้สื่อข่าวในการชุมนุมปี 52-53 เห็นผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงถูกทำร้ายและถูกยิงต่อหน้าต่อตา ผู้ชุมนุมถูกใส่ร้ายมีคดีมากมาย คดีเรื่องเผาบ้านเผาเมืองสู้คดีจนวันนี้คดีที่ถูกกล่าวหาถูกยกฟ้องหมด คดีชายชุดดำถูกยกฟ้องหมด มีคนเจ็บคนตายมันถึงเวลาที่ต้องคืนความเป็นธรรมได้แล้ว

“คุณธนกรออกมาพูดถึง #รัฐบาลส้นตีนคนเชียร์ก็ส้นตีน แทนที่จะไปสนใจเรื่องความเป็นธรรมที่ประชาชนควรได้รับ และควรไปสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องการส่งเสบียงอาหารให้พม่าว่าเรื่องจริงคืออะไรกันแน่ ด้านพล.ต.อำนาจ ศรีมาก ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังนเรศวร ยืนยันว่าไม่มีทหารไทยส่งเสบียงไปให้ทหารพม่า ขณะที่พลโท อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาค 3 ชี้แจงว่าการขนส่งข้าวสาร 700 กระสอบที่ชายแดน ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน นั้น ไม่ใช่การส่งเสบียงสนับสนุน หากเป็นการฝากซื้อของผ่านคณะกรรมการ TBC Township Border Committee ที่มีมายาวนาน เพื่อสานสัมพันธ์ช่วยเหลือกัน อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้คนค้าขายฝั่งไทยทำธุรกิจได้ ทำให้คณะกรรมการบริหาร จังหวัดมือตรอ สหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง KNU ออกแถลงการณ์คัดค้านการที่มีการส่งเสบียงอาหารให้กับทหารของเผด็จการทหารพม่าโดยระบุว่าหากบุคคล หรือกลุ่มบุคคลใด ที่พยายามดำเนินการแทนเผด็จการทหารพม่า โดยการข้ามชายแดนส่งเสบียงอาหารให้เผด็จการทหารพม่าเท่ากับเป็นการสนับสนุนอำนาจของเผด็จการทหารพม่าเพื่อกลับมาเข่นฆ่าภายหลัง และหากเกิดอะไรขึ้นในพื้นที่จ.มือตรอ กองพลที่ 5 สหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง จะไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น หากนานาชาติประกาศแซงชั่นทหารพม่า ไทยอาจจะโดนด้วยเพราะไปส่งอาหารให้พม่า งานใหญ่ของรัฐบาลอยู่ตรงนี้ ต้องทำทันทีมีผลงาน กลับไม่ทำ

   "เศรษฐกิจประเทศที่เป็นอยู่หลังจากที่รัฐบาลระดมแจกเงินควบไปกับแจกวันหยุดด้วยความภูมิใจ  แต่“ทีดีอาร์ไอ” ออกมาเตือนว่า รัฐบาลจัดสรรงบประมาณปี 2565 ที่มีงบลงทุนต่ำกว่าเงินกู้ชดเชยงบประมาณแบบขาดดุลเทงบลงทุนน้อยกว่าเงินกู้ ส่อสัญญาณไม่ดี อย่างน้อยควรนำเงินกู้ไปลงทุน เกิดผลงอกเงยออกมา แต่ไม่ใช่กู้มาเพื่อการบริโภคและเงินก็หมดไป จะทำให้มีความเสี่ยงสูง เพราะถ้าการเงินรัฐบาลล้ม หมายความว่าเราล้มกันทั้งประเทศ ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า เศรษฐกิจไทยยังต้องใช้เวลาฟื้นตัวอย่างน้อย 2 ปี ช่างบังเอิญจริงๆ จะฟื้นเศรษฐกิจตอนครบวาระรัฐบาลพอดี ที่ผ่านมาต้องทนมาถึง 8 ปีกับพล.อ.ประยุทธ์ที่ต่อลมหายใจไปเรื่อยๆ รัฐบาลทนได้ แต่ประชาชนน่าจะเกินทน" นางสาวตรีชฎา กล่าวทิ้งท้าย