“จักรพล” อัดรัฐดูถูกแพทย์ กล่าวหาซื้อวัคซีนปลอม ชี้ล้มเหลวแก้โควิดใช้เงินกู้เพื่อประโยชน์การเมืองมากกว่าจริงใจช่วยประชาชน

(9 เมษายน 2564) นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การแก้ปัญหาและการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิดระลอกใหม่เป็นการแก้ปัญหาแบบขอไปที หรือทำให้ผ่านๆไป เป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ เกิดเหตุการณ์แล้วค่อยมาแก้ เป็นดัชนีชี้วัดความสำเร็จของรัฐบาล ว่าเกิดเหตุแล้วค่อยมาแก้ ที่ผ่านมาการทำงานของรัฐบาลในการแก้ปัญหาโควิดล้มเหลวมาโดยตลอด

จากครั้งแรกรัฐบาลเมื่อเกิดปัญหาโควิด รัฐบาลออกมาตรการล็อกดาวน์ประเทศส่งผลกระทบกับประชาชน ผู้ประกอบการถ้วนหน้า เวลานั้นรัฐบาลกู้เงินมหาศาลเพื่อเยียวยาและฟื้นฟูเศรษฐกิจ แต่ผลที่ออกมาคือไม่พบว่ามีการฟื้นฟูแต่อย่างใด งบมหาศาลที่กู้มาก็ไม่เกิดประโยชน์กับประเทศหรือประชาชนแต่อย่างใด เพราะรัฐบาลใช้เงินกู้เพื่อประโยชน์ทางการเมืองมากกว่าจริงใจช่วยประชาชน

นายจักรพล กล่าวด้วยว่า การแก้ปัญหาไวรัสโควิดของรัฐบาล แม้ในระลอก 2 จะพบคนติดเชื้อแต่สามารถควบคุมได้ ที่ผ่านมารัฐบาลประกาศความสำเร็จในการระบาดได้ แต่เป็นความสำเร็จบนความล้มเหลวของประเทศ เพราะในความสำเร็จนั้นแลกมากับหนี้มหาศาลของประเทศและเศรษฐกิจที่พังทลาย

“นอกจากนี้แล้วรัฐบาลยังมีการปิดกั้นการเข้าถึงวัคซีนของประชาชน ไม่เปิดโอกาสให้เอกชนที่มีความสามารถสามารถเลือกไวรัสได้ จำกัดแค่ 2 ยี่ห้อ รัฐบาลไม่ควรไปดูถูกบุคลากรทางการแพทย์ว่า หากซื้อเองไม่ผ่านรัฐบาลจะไปซื้อวัคซีนปลอม ในขณะเดียวกันวัคซีนที่รัฐบาลมีก็ไม่ตรงกับเชื้อไวรัสในประเทศไทย แม้แต่รัฐมนตรีในรัฐบาลที่ฉีดยาไวรัสแล้ว2เข็มก็ยังติดเชื้อได้ ดังนั้นมาตรการที่รัฐบาลออกมาเป็นมาตรการทำลายประเทศและประชาชนในที่สุด” นายจักรพล กล่าว