“ว่าที่ผู้สมัคร สก.เพื่อไทย” โวย กทม. ปล่อยขยะบ้าน “คุณยายติดโควิดเสียชีวิต” กองทิ้งเกลื่อนถนน เผยชาวบ้านวิตกหนัก หวั่นเป็นขยะติดเชื้อ แพร่ระบาดเพิ่ม เรียกร้องหน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งแก้ไข

(25 เมษายน 2564) ดร.ปวิน แพทยานนท์ ว่าที่ผู้สมัคร สก.เขตบางคอแหลม พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2564 ได้ลงพื้นที่ชุมชนซอยเจริญราษฏร์ 5 แขวงและเขตบางคอแหลม กทม.เพื่อติดตามสถานการณ์ ให้กำลังใจและช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ซึ่งเป็นบริเวณที่เกิดเหตุผู้สูงอายุ 6 รายติดโควิดทั้งบ้าน และต้องรอการช่วยเหลืออยู่นานจนคุณยายวัย 85 ปี ต้องเสียชีวิตอย่างน่าเศร้า จนเป็นข่าวไปทั่วแล้วถึงมีการรับตัวคุณยายที่เหลือไปรักษา จนเหตุการณ์นี้ทำให้หลายคนมองว่า ความล่าช้าของรัฐบาล และ ศบค. เป็นสาเหตุที่ทำให้คุณยายต้องเสียชีวิต

แต่ปัญหาไม่ได้มีแค่นั้น เพราะจากการลงพื้นที่ได้พูดคุยกับชาวบ้านบริเวณนั้นและได้รับเสียงสะท้อนว่า ภายหลังคุณยายและผู้ร่วมอาศัยในบ้านถูกรับตัวไปรักษาตามระบบแล้ว ปรากฎว่าสิ่งที่ถูกทิ้งไว้คือ ขยะจำนวนมากจากภายในบ้านของคุณยายที่ถูกนำใส่ถุงดำและถุงพลาสติกแล้วเอามากองรวมกันไว้ที่ถนนหน้าบ้านของคุณยาย ซึ่งกองขยะนี้ สร้างความกังวลกับพี่น้องประชาชนที่อาศัยร่วมชุมชนที่มีทั้งผู้สูงอายุและเด็กจำนวนมากว่าสิ่งของที่ถูกนำมาทิ้งไว้ที่ถนนหน้าบ้านของคุณยายนั้นเป็นขยะติดเชื้อหรือไม่

ที่ผ่านมาชาวบ้านได้พยายามแจ้งเรื่องไปที่หน่วยงานของรัฐที่ที่เข้ามาฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณบ้านคุณยายแล้วว่าให้ช่วยเก็บขยะพวกนี้เอาไปทำลายตามกระบวนการที่ถูกต้องด้วย เพราะห่วงว่าจะเป็นขยะติดเชื้อ โดยเจ้าหน้าที่อ้างว่า กทม.จะมาเก็บ แต่ผ่านไป 3 วันแล้วแต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานไหนมาจัดการเก็บขยะที่กองอยู่นี้ จนทุกวันนี้ชาวบ้านอยู่กันด้วยความวิตกกังวล

จึงขอเรียกร้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ ดำเนินการทำความสะอาดและนำขยะไปทำลายตามขั้นตอนที่ถูกต้องในการป้องกันการระบาดของโรค เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่กระจายซ้ำ และขอเรียกร้องให้ กทม. และหน่วยงานรัฐ ที่รับผิดชอบต่อชีวิตและสุขภาพของพี่น้องชาวกรุงเทพฯ รีบเข้ามาดูแลแก้ไขปัญหาให้ประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในซอยเจริญราษฏร์ 5 โดยด่วนที่สุด เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน