“เพื่อไทย” สวน “ประยุทธ์” ศึกษาข้อมูล “พิชัย” ก่อนส่งลิ่วล้อไม่มีต้นทุนออกมาโต้ ชี้ คนเดือดร้อนกันทั่ว ยิ่งบริหารประเทศยิ่งเละแต่หลงคิดว่าดี

(29 เมษายน 2564) นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตามที่นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ด้านเศรษฐกิจ ได้ออกมาพูดถึงความล้มเหลวในการบริหารประเทศของพลเอกประยุทธ์ ทั้งเรื่องการควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด ที่สาเหตุเริ่มจากมีคณะรัฐมนตรีของพลเอกประยุทธ์ไปเที่ยวสถานที่อโคจรในย่านทองหล่อ จนคนพูดกันหนาหูว่า ทองแท้แพ้ทองหล่อ แต่พลเอกประยุทธ์กลับนิ่งเฉยไม่ลงโทษรัฐมนตรีที่ไปเกี่ยวพัน รวมถึงความล้มเหลวในการจัดหาวัคซีน ขณะที่ตอนนี้ประชาชนยังไม่ทราบเลยว่าจะได้ฉีดกันอีกเมื่อไหร่ และความล้มเหลวทางด้านเศรษฐกิจปรากฎเป็นที่ประจักษ์ว่าประชาชนเดือดร้อนกันอย่างมาก แต่แทนที่พลเอกประยุทธ์ จะสำนึกและหาทางแก้ไขหรือหาทางลาออกตามที่พรรคร่วมฝ่ายค้านเรียกร้อง กลับส่งคนไม่มีต้นทุนที่เหมือนออกมาจากใต้ฐานเทวทัตออกมาคัดค้านแบบมั่วๆ อธิบายตรงข้ามกับความเป็นจริง ขัดแย้งกับความรู้สึกของคนทั่วประเทศ และไม่ได้สำนึกในความผิดพลาดของตัวเองเลย ทำหน้าที่โต้เถียงแทนรายวันเท่านั้น


“สิ่งที่นายพิชัยได้ออกมาเตือนพลเอกประยุทธ์ว่าการรวบอำนาจของพลเอกประยุทธ์ ไว้เพียงคนเดียวจะยิ่งทำให้การบริหารและการแก้ไขปัญหาบ้านเมืองล้มเหลวมากขึ้น เพราะที่ผ่านมาเป็นทั้งนายกฯ เป็น รมว.กลาโหม คุมความมั่นคงและเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจยังหาอะไรที่ทำแล้วหาดีไม่ได้เลย นอกจากจะล้มเหลวในทุกด้านแล้วยังจะคิดมารวบอำนาจจากครม. ทุกคนมาอยู่กับตัวเองอีก แล้วด้วยความรู้ความสามารถของพลเอกประยุทธ์ ที่มีอย่างจำกัดจะยิ่งเป็นปัญหาคอขวดให้กับประเทศมากยิ่งขึ้น งานเดิมยังทำได้ไม่ดีและงานใหม่จะดีได้อย่างไร ไม่ต่างอะไรกับการปฏิวัติประเทศที่จะยิ่งทำให้ประเทศมีแต่เสื่อมถอยเมื่อพลเอกประยุทธ์ มีอำนาจเต็มเหมือนตอนยึดอำนาจเมื่อ 7 ปีที่แล้ว


“นอกจากนี้การที่พลเอกประยุทธ์ออกมาข่มขู่รัฐมนตรีในคณะรัฐมนตรีตนเอง ที่กล้านินทา และพูดให้ร้ายกับพลเอกประยุทธ์ ลับหลัง เท่ากับพลเอกประยุทธ์ ยอมรับเองว่าขนาดรัฐมนตรีในครม. ยังไม่เกรงใจและกล้าด่าลับหลัง ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องเหลืออด และสุดจะทนได้ที่ต้องมาเผชิญอยู่กับผู้นำรัฐบาลขาดความรู้ความสามารถและล้มเหลว อย่างพลเอกประยุทธ์ แต่แทนที่พลเอกประยุทธ์ จะอับอายกลับออกมาพูดประจานตัวเองว่ามีคนติฉินนินทาตัวเอง ยิ่งตอกย้ำความล้มเหลวรอวันล้มมากขึ้น และเชื่อว่าพลเอกประยุทธ์ รู้และกำลังส่งสัญญาณไปถึง รมต. จากพรรคร่วมรัฐบาล ประชาชนเลยถึงบางอ้อรู้เลยว่า รัฐมนตรีที่ตั้งวงนินทาคือรัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาล ดังนั้นจึงอยาก ให้รัฐมนตรีที่ว่าออกมาบอกกับพลเอกประยุทธ์โดยตรงต่อหน้าเลยว่าพลเอกประยุทธ์ล้มเหลวทุกด้านอย่างไร อย่าแอบหลังต่อไปเลย เพราะถ้าแอบอยู่ก็อาจจะได้ไปพร้อมกับพล.อ.ประยุทธ์ ถ้ากล้าออกมาเปิดแผล อาจจะพอช่วยประชาชนเวลานี้ให้รอดได้ ว่า จะไปพร้อมเรือแป๊ะหรือจะทิ้งเรือแป๊ะคิดให้ดี ให้ประชาชนได้เห็นธาตุแท้ อย่าอยู่เพื่อถ่วงความเจริญของประเทศอีกต่อไปเลย


“นอกจากนี้สิ่งที่ประชาชนอยากรู้นอกเหนือจากการที่ประชาชนจะได้เข้าถึงเรื่องวัคซีน ซึ่งพลเอกประยุทธ์คุยว่าสิ้นปีประชาชนจะได้ฉีดอีก 100 ล้านโดสครบ 50 ล้านคนภายในสิ้นปีนี้ อย่าเพียงแค่พูด เพราะที่ผ่านมากว่าจะมีการเลือกตั้งประชาชนคนไทยรอตั้งแต่ปี 2557 ได้มาเลือกตั้งในปี 2562 ท่านบอกขอเวลาอีกไม่นาน ท่านก็อยู่มาไม่นานถึง 6-7 ปี วันนี้ประชาชนอยากฟังความจริง ความจริงที่คนไทยจะรอดตายจากโควิดและรอดตายจากพิษเศรษฐกิจ ไม่อยากฟังคำขอเวลาอีกไม่นานเพราะอีกไม่นานจะครบวาระที่ท่านเป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัยแล้ว แต่ยังไม่รู้ว่าหนทางรอดตายของประชาชนอยู่ที่ไหน เชื่อเถอะถ้าท่านลาออกนั่นแหละคือทางรอดตายของประชาชน” นางสาวตรีชฎากล่าว