‘พงศกร’​ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.พรรคเพื่อไทย ช่วยสาวติดโควิด​ กักตัวอยู่ในอพาร์ทเมนต์ รอรถพยาบาล​ นาน10วัน

นายพงศกร รัตนเรืองวัฒนา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. เขตบางกะปิ พรรคเพื่อไทย เป็นตัวแทนพรรคเพื่อไทย นำกล่องยังชีพและสิ่งของจำเป็น ไปมอบให้กับผู้ติดเชื้อโควิด ในอพาร์ทเมนต์แห่งหนึ่งในซอยโยธินพัฒนา1 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ ซึ่งผู้ป่วยรายนี้เป็นพนักงานเสิร์ฟสาวชาวลาว ผลตรวจพบว่าติดเชื้อเมื่อวันที่ 18 เมษายน 2564 รอรถพยาบาล 10 วัน ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาช่วยเหลือ โดยขณะนี้เริ่มมีอาการอ่อนเพลียแล้ว  ทีมพรรคเพื่อไทยบางกะปิเร่งประสานงานรถพยาบาลให้มารับผู้ป่วยอย่างเร่งด่วน

นายพงศกร กล่าวว่า เมื่อตนทราบข่าวรีบมาช่วยเหลือทันที อีกทั้งพรรคเพื่อไทยได้เน้นย้ำให้ช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ ..”ถึงแม้ผู้ป่วยจะไม่ใช่คนไทย แต่ผมมองว่าเขาคือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ที่ควรจะได้รับสิทธิ์เข้าถึงการรักษาเท่าเทียมกันตามหลักมนุษยธรรม และสถานที่กักตัวของเขาเป็นอพาร์ทเมนต์ มีประชาชนอาศัยอยู่จำนวนมาก ผมหวั่นว่าเชื้อจะแพร่กระจาย อันดับแรกผมเร่งประสานให้รถพยาบาลมารับผู้ป่วย และผมแจ้งให้ผู้อาศัยในอพาร์ทเมนต์ทราบเพื่อจะได้ป้องกันตัวเอง หลังจากนั้นก็จะนำทีมเข้ามาฉีดพ่นฆ่าเชื้อในอพาร์ทเมนต์ เพื่อความปลอดภัยของทุกคน “.. นายพงศกร กล่าว

จากการสอบถามข้อมูลพบว่าสาวชาวลาวคนดังกล่าว  ทำอาชีพพนักงานเสิร์ฟ ในร้านอาหารช่วงกลางคืน โดยพบว่าพนักงานในร้านติดเชื้อโควิด จึงได้เข้ารับการตรวจเชื้อเมื่อวันที่ 17 เมษายน  และทราบผลว่าติดเชื้อโควิดเมื่อวันที่ 18 เมษายน 2564 จากนั้นได้กักตัวในอพาร์ทเมนต์  โดยมีเพื่อนซื้ออาหารมาส่งให้

ด้านลุงพ่อบ้าน ผู้ดูแลอพาร์ทเมนต์ กล่าวว่า ตนเองและคนที่อาศัยในอพาร์ทเมนต์ยังไม่มีใครทราบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิดอาศัยอยู่ในตึก แต่เห็นมีเพื่อนมาส่งอาหารให้ก็เริ่มสงสัย พอวันนี้ทีมงานพรรคเพื่อไทยมาแจ้งให้ทราบก็ยอมรับว่าตกใจ แต่คนที่ติดเชื้อเขาไม่ออกจากห้องเลย กักตัวเองอยู่ในห้องตลอด เชื้อน่าจะยังไม่แพร่กระจาย ขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่เข้ามาช่วยเหลือ