ระทึกกลางดึก “สุรจิตต์” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เพื่อไทย ส่งผู้ป่วยโควิด มีโรคประจำตัวเส้นเลือดในสมองตีบ หัวใจเต้นผิดปกติ ขึ้นรถพยาบาล

(30 เมษายน 2564) นายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. เขตลาดกระบัง ได้รับแจ้งจากประชาชนที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเคหะร่มเกล้า ว่ามีผู้ป่วยโควิด ที่มีโรคประจำตัวเส้นเลือดในสมองตีบ หัวใจเต้นผิดปกติ และขณะนี้มีอาการไข้ ถ่ายเหลว ต้องการความช่วยเหลือด่วน นายสุรจิตต์ จึงเดินทางไปยังห้องพักในชุมชนเคหะร่มเกล้า โซน 6 พบว่าผู้ป่วยเป็นผู้หญิงอายุ 61 ปี ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัวเล็กๆ อาศัยอยู่ในห้องพร้อมด้วยครอบครัวอีก 3 คน คือสามี ลูกชายและลูกสาว โดยเมื่อสองสามวันที่ผ่านมา มีอาการไข้ ถ่ายเหลว เวียนศีรษะ จึงได้ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลนพรัตน์ และพบว่ามีเชื้อโควิดเมื่อวันที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้แจ้งให้ผู้ป่วยกักตัวอยู่กับบ้านก่อน จนตอนนี้ผู้ป่วยอาการหนักมาก เสมหะจุกคอ และยังอยู่ในบ้านที่มีสามีและลูกอีก 2 คน เกรงจะติดเชื้อลุกลาม ซึ่งตัวผู้ป่วยเองก็เก็บตัวในห้องนอน โดยให้สามีและลูกแยกไปอยู่ห่างๆ เพื่อนที่ทราบข่าวช่วยกันหาเบอร์โทรศัพท์ประสานงานมายังทีม ส.ส.ดร.ธีรรัตน์ เขตลาดกระบัง เพื่อขอความช่วยเหลือ

นายสุรจิตต์ กล่าวว่าภายหลังลงพื้นที่ พบว่าผู้ป่วยนอนอ่อนเพลีย มีอาการถ่ายเหลวตลอดเวลา จึงรีบประสานงานไปยังสายด่วน 1668 ประสานหาเตียงให้ผู้ติดเชื้อของกรมการแพทย์ ต้องยอมรับว่าโทรติดยากมาก แต่เราเข้าใจว่าทุกคนเดือดร้อนกันหมด และประสานเพิ่มเติมไปที่โรงพยาบาลที่ผู้ป่วยไปพบแพทย์ตรวจเชื้อเพื่อช่วยกันรีบพาผู้ป่วยไปรักษา เพราะตอนนี้ผู้ป่วยอ่อนเพลียมาก”

นายสุรจิตต์ กล่าวต่อว่า ทีมงานพยายามช่วยกันประสานงานตลอดทั้งวันจนกระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น. ก็ได้รับการประสานงานมาจากโรงพยาบาลนพรัตน์ว่า ได้เตียงผู้ป่วยแล้ว จากนั้นเวลาประมาณ 23.00 น.รถพยาบาลโรงพยาบาลนพรัตน์ ก็ได้มารับผู้ป่วยไปรักษาตามขั้นตอน


ส่วนครอบครัวอีก 3 คนประกอบด้วยสามีและลูกอีก 2 คน วันนี้ได้เดินทางไปตรวจเชื้อที่โรงพยาบาลและจะทราบผลในวันพรุ่งนี้ ทีมงานนายสุรจิตต์ ได้กลับเข้าไปยังที่พักของผู้ป่วยเพื่อฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในที่พักและรอบๆ บ้านของผู้ป่วยเพื่อความปลอดภัยรวมทั้งมอบกล่องน้ำใจของพรรคเพื่อไทยมีอาหาร หน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ทำความสะอาดและของใช้จำเป็นไว้ใช้ในช่วงกักตัวและรอผลตรวจจากโรงพยาบาลอีกด้วย