ประเสริฐ นำทีมเพื่อไทยนครราชสีมา ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวโคราช มอบหน้ากากอนามัยและสิ่งของจำเป็นบรรเทาวิกฤตโควิด

(1 พฤษภาคม 2564) นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย นายโกศล ปัทมะ นายสุชาติ ภิญโญ และนายศิรสิทธิ์ เลิศด้วยลาภ ได้จัดกิจกรรมช่วยเหลือพี่น้องชาวโคราช ภายใต้โครงการ “เพื่อไทย ช่วยภัย โควิด” โดยนำหน้ากากอนามัย 100,000 ชิ้นมอบให้กับชุมชนในเขตเทศบาล และ มอบให้กับตัวแทนพรรคเพื่อไทยในจังหวัดนครราชสีมาทั้ง 14 เขต นำไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระในช่วงสถานการณ์วิกฤตการระบาดของเชื้อโควิด-19 พร้อมรวมใจกันกราบขอพรย่าโมเพื่อขอพรให้ช่วยคุ้มครองคนไทยทุกคนให้ผ่านสถานการณ์วิกฤตครั้งนี้

นายประเสริฐ กล่าวว่า สถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในจังหวัดนครราชสีมา ขณะนี้น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง เพราะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นตลอดเวลา โดยในวันที่ 30 เมษายน 2564 มีผู้ติดเชื้อใหม่ 31 ราย ซึ่งทำให้มีผู้ป่วยสะสม ถึง 570 รายแล้ว ส่งผลให้พี่น้องประชาชนจำนวนมากวิตกกังวลว่า เมื่อไรจะได้รับการฉีดวัคซีนจากที่ทางราชการจะจัดให้ เพื่อสร้างความมั่นใจในการดำเนินชีวิตประจำวัน

นายประเสริฐ กล่าวว่า ผมและ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ทุกคนขอให้กำลังใจให้พี่น้องประชาชนและจะพยายามช่วยเหลือพี่น้องในทุกทางที่สามารถทำได้ เพื่อลดความวิตกกังวลและความยากลำบากในสถานการณ์วิกฤต รวมทั้งขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน โดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์ที่ทุ่มเทกำลังช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ตนและส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้าน จะรวบรวมเรื่องทุกข์ร้อนต่างๆ ที่ได้รับการสะท้อนมาจากพี่น้องประชาชนไปหารือพูดคุยในสภาผู้แทนราษฎรเพื่อหาหนทางแก้ไขโดยเร็วที่สุด