“พิพัฒน์ชัย” มอบ “กล่องแบ่งกัน ปันสุข เพื่อชาวบางขุนเทียน”ร้องขอสังคมไม่รังเกียจและแบ่งปันน้ำใจให้ผู้กักตัวเองในบ้าน

นายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย เขตบางขุนเทียน กล่าวว่าจากสถานการณ์ระบาดไวรัสโควิด-19 รุนแรงในขณะนี้ ส่งผลให้ประชาชนติดเชื้อโควิดเป็นจำนวนมาก โดยผู้ป่วยรักษาตัวในโรงพยาบาล บางส่วนรักษาตัวในโรงพยาบาลสนาม และขณะที่อีกจำนวนมาก ซึ่งยังไม่ปรากฏอาการก็ได้รับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขให้กักตัวอยู่บ้าน ตนเป็นสมาชิกชุมชนคนหนึ่งในเขตบางขุนเทียน


เล็งเห็นถึงความยากลำบากของเพื่อน พี่น้องที่ต้องกักตัวอยู่กับบ้าน จึงจัดทำ “กล่องแบ่งกัน ปันสุข เพื่อชาวบางขุนเทียน” ไปมอบให้กับพี่น้องในชุมชนการเคหะธนบุรี 1ส่วน6, ชุมชนคลองพิทยาลงกรณ์, โครงการเอื้ออาทรบางขุนเทียน และบ้านพักครูอาจารย์ในละแวกดังกล่าวอีกจำนวนหนึ่ง และจากการได้ไปเยี่ยมเยียนพี่น้องก็พบว่า ถ้ากรณีเป็นผู้ป่วยได้เข้าโรงพยาบาลแล้ว ก็เป็นหน้าที่ของแพทย์พยาบาลที่ต้องดูแล แต่สำหรับคนติดเชื้อกักตัวอยู่บ้านและสมาชิกที่อยู่ร่วมบ้านกับผู้ติดเชื้อ เราพบว่าเขามีความยากลำบากในการใช้ชีวิต 2 ประการ

ประการที่ 1 คือ การออกมาหาซื้อข้าวของอาหาร เวลาจะออกจากบ้านก็ต้องรีบกลับเข้าบ้านเร็วที่สุด เราจะเห็นว่าหลายๆ บ้าน คนถูกกักตัวจะต้องรีบออกมาหาซื้ออาหารและรีบกลับเข้าไปบ้านด้วยความหวาดกลัว

ประการที่ 2 บรรยากาศการใช้ชีวิตยากลำบากมากขึ้น เราพบว่าบางชุมชนสังคม ตั้งข้อรังเกียจบ้านผู้ติดเชื้อ ทั้งที่การเดินผ่านบ้านไม่ได้ทำให้ติดเชื้อ การมีน้ำใจเอาข้าว เอาผลไม้ไปแขวนฝากไว้หน้าบ้าน ไม่ได้ทำให้ติดเชื้อ แต่เราเห็นหลายครอบครัวได้รับผลกระทบจากการถูกรังเกียจจากเพื่อนบ้านและสังคม ซึ่งเป็นสิ่งที่เราห่วงและอยากทำความเข้าใจว่า ยิ่งเราอยู่ในภาวะวิกฤติเช่นนี้ เราต้องยิ่งมีน้ำใจแบ่งปันกัน


“ผมอยากขอฝากว่า สำหรับครอบครัวที่มีผู้ติดเชื้อโควิดนั้น เขาทุกข์ใจอย่างยิ่งแล้ว ถ้าเราเป็นเพื่อนเขา เป็นบ้านใกล้เรือนเคียงกับเขา ขอร้องว่าคนติดเชื้อโควิดไม่ได้มีความผิดอะไร อย่ารังเกียจเขา ถ้าเป็นเพื่อนเราก็ยังเป็นเพื่อนกัน มีน้ำใจแบ่งปันทุกข์ในใจเขา แบ่งปันสุขให้กำลังใจ ฝากของกินของใช้ให้เขา เพราะให้เขามีกำลังใจและฝ่าวิกฤติไปด้วยกันให้ได้” นายพิพัฒน์ชัย กล่าว