รองโฆษกพรรคเพื่อไทย มอบอาหาร-ของใช้จำเป็นเขตสวนหลวง ชี้ประชาชนกังวลภาวะไม่มีงานทำหลังโควิด-19 ระบาดรอบ 3

นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนางสาวปิยะวรรณ จระกา ว่าที่ผู้สมัคร สก.เขตสวนหลวง นายปริญญา จระกา ประธานโซนศรีนครินทร์ นายธกร เลาหพงศ์ชนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคไทยรักษาชาติและนางสาวชยิกา วงศ์นภาจันทร์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ รวมทั้งผู้เข้าร่วมโครงการ The Change Maker ลงพื้นที่ชุมชนโมราวรรณ 1 , 2 และชุมชนวัดใต้ มอบถุงยังชีพ อาหารแห้ง รวมทั้งของใช้จำเป็นให้กับประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากการระบาดโควิด-19 ระลอก 3 ซึ่งสร้างผลกระทบให้กับประชาชนในหลายชุมชน โดยพบว่าประชาชนในชุมชนโมราวรรณ 1 เมื่อมีสมาชิกในครอบครัวติดเชื้อโควิด-19 เพียง 1 คน ส่งผลให้ต้องกักตัวทั้งครอบครัวในระหว่างรอผลตรวจ โดยขณะนี้ผ่านการตรวจเชื้อแล้ว 400 คน

นางสาวปิยะวรรณ กล่าวว่า ประชาชนส่วนใหญ่ไม่สามารถออกไปทำงานได้ แรงงานเป็นลูกจ้างรายวัน ขณะที่เพื่อนบ้านใกล้เคียงซึ่งไม่มีผู้ติดเชื้อมีความกังวลไม่กล้าออกนอกบ้าน จึงขาดรายได้เลี้ยงครอบครัว ต้องพึ่งพาอาหารและสิ่งของบริจาคมาใช้ในการประกอบอาหารเพื่อดำรงชีวิตประจำวัน

รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การระบาดในกลุ่มคลัสเตอร์ต่างๆ ได้กลายเป็นคลัสเตอร์ดาวกระจายไปแล้ว จึงอยากให้รัฐบาลเร่งช่วยเหลือประชาชนซึ่งได้รับผลกระทบหนัก รวมถึงกลุ่มจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม โดยอยากให้รัฐบาลหาวิธีเยียวยาเป็นเงินสดลงไปถึงพี่น้องประชาชน เพื่อใช้ในการดำรงชีวิตได้หรือไม่ พร้อมทั้งเร่งหยุดการระบาดให้ได้โดยเร็ว เพราะประชาชนอยากใช้ชีวิต อยากออกไปทำงาน ไม่อยากอยู่อย่างหวาดกลัวอีกต่อไป

นางสาวชยิกา กล่าวว่า จากการพูดคุยสอบถามประชาชนพบว่า พวกเขากลัวโควิดมาก แต่กลัวอดตายก่อนจะได้ฉีดวัคซีนมากกว่า จึงขอให้รัฐบาลเห็นใจประชาชนที่ต้องหาเช้ากินค่ำ เร่งนำเข้าวัคซีนและฉีดให้ประชาชนอย่างเท่าเทียมและทั่วถึงก่อนช่วงปลายปีที่รัฐบาลกำหนดไว้ด้วย