ระทึกชุมชนวัดอินทรวิหาร กักตัวทั้งห้องเช่า 27 คน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด ชุมชนลงชื่อร้องขอหน่วยรถเคลื่อนที่ตรวจเชิงรุกด่วน!

(11 พฤษภาคม 2564) นายบดินทร์ วัชโรบล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตพระนคร พร้อมด้วย ดร.ลีลาวดี วัชโรบล อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร, นายเมธา ขำโสภา ว่าที่ผู้สมัครส.ก.เขตป้อมปราบฯ, และนายณพลเดช มณีลังกา ว่าที่ผู้สมัครส.ก.เขตสัมพันธวงศ์ ลงพื้นที่ชุมชนวัดอินทรวิหาร บางขุนพรหม กรุงเทพมหานคร ภายหลังทราบข่าวว่าในชุมชนดังกล่าวพบผู้ติดเชื้อและผู้มีความเสี่ยงสูงผู้อยู่อาศัยอยู่ในบริเวณบ้านที่เป็นห้องเช่า ซึ่งมีผู้อยู่อาศัยกว่า 27 คน เมื่อเดินทางไปถึง นายศิริชัย เมฆาประพัฒน์สกุล ผู้นำชุมชนวัดอินทรวิหารเล่าว่าชุมชนนี้มีบ้านเรือนอยู่รวมกันกว่า 280 หลังคาเรือน มีประชากรประมาณ 2 พันกว่าคน เริ่มพบผู้ติดเชื้อเมื่อประมาณวันที่ 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ผู้นำชุมชนประสานงานโรงพยาบาลรับตัวผู้ติดเชื้อไปรักษาแล้ว แต่ยังมีผู้อาศัยรวมอยู่ในบริเวณบ้านเดียวกันซึ่งถือเป็นผู้มีความเสี่ยงสูง ประกอบด้วยคนสูงอายุ วัยทำงาน จนถึงเด็กเล็ก 4-5 ขวบ เมื่อพบผู้ติดเชื้อ ประธานชุมชนได้ขอร้องให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านดังกล่าวกักตัวเองภายในบ้าน

นายบดินทร์ กล่าวว่า สิ่งที่น่ากังวลมากกว่าคือผู้ที่อาศัยอยู่ร่วมบ้านเช่าที่มีบริเวณเดียวกันกับผู้ติดเชื้อมีมากถึงประมาณ 27 คนมีตั้งแต่ผู้สูงอายุจนถึงเด็กเล็ก จากการพูดคุยกับผู้กักตัวเองในบ้านพบว่า ยังไม่มีหน่วยแพทย์เข้ามาตรวจหาเชื้อผู้ถูกกักตัว ผู้ถูกกักตัวพยายามติดต่อไปทุกหน่วยงาน ขอรถตรวจเชื้อเคลื่อนที่มาตรวจเชื้อโควิดให้คนกักตัว 27 คนก็ไม่มีการตอบสนอง และคนในชุมชนวัดอินทรวิหารก็เริ่มกังวลใจมากขึ้น และหวาดระแวงกันเองแล้วว่าใครจะมีเชื้อบ้าง ทำให้ทั้งชุมชนตอนนี้เครียดไปหมด ร้านค้าต้องหยุดค้าขาย ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยโดยทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.ประสานจัดอาหารให้ผู้กักตัวทั้งหมดในบ้านทุกคนตลอดเวลา 14 วัน และยังนำน้ำยาฆ่าเชื้อ หน้ากากอนามัย มามอบให้ผู้กักตัวและพี่น้องในชุมชนวัดอินทรวิหารอีกด้วย

“วันนี้ ผู้นำชุมชนวัดอินทรวิหารและผู้กักตัวทั้ง 27 คน จึงทำหนังสือผ่านพรรคเพื่อไทย แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบนำรถตรวจเชื้อโควิดเคลื่อนที่เข้ามาตรวจผู้กักตัวและคนในชุมชนนี้ทั้งหมด เพื่อคัดกรองหาผู้ติดเชื้อและส่งไปรักษาโดยด่วน เป็นการป้องกันไม่ให้เกิดระบาดลุกลามกลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่ ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะประสานช่วยเหลือเคสชุมชนวัดอินทรวิหารโดยเร่งด่วนที่สุด” นายบดินทร์ กล่าว