“ภาควัต” แนะแปลงเงินค่างวดเรือดำน้ำเป็นซื้อวัคซีนจากจีนแทน อัด “บิ๊กตู่” มองแต่การเมืองตั้งคนไม่เหมาะสมร่วมคณะรัฐมนตรีทำประเทศพัง

นายภาควัต ศรีสุรพล ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอก 3 ถือว่าเป็นวิกฤติที่หนักมากของประเทศไทย ส่งผลกระทบต่อการใช้วิชิตประจำวันของประชาชน ทั้งนี้เนื่องมาจากการบริหารจัดการล้มเหลวมาตั้งแต่ การที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มองในมุมของการเมือง เรื่องผลประโยชน์ส่วนตนเป็นสำคัญ แต่งตั้งคนที่ไม่มีความรู้ ความสามารถด้านสาธารณสุข มานั่งบริหารกระทรวงที่มีแต่บุคลากรทางการแพทย์ เป็นการตอกย้ำความไม่เข้าใจ และความไม่เป็นนักบริหารมืออาชีพของพลเอกประยุทธ์

นายภาควัต กล่าวด้วยว่า อยากให้พลเอกประยุทธ์ ดูวิธีการแก้ปัญหาการระบาดไวรัสโควิด-19 ของประเทศจีน ทั้งๆที่เป็นต้นตอการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 วันนี้หลายพื้นที่ในประเทศจีน ประชาชนสามารถไปไหนมาไหนโดยที่ไม่ต้องใส่หน้ากากอนามัยแล้ว ที่เป็นเช่นนี้เพราะชาวจีนได้รับการฉีดวัคซีนของชิโนฟาร์มจากรัฐบาล ส่งผลให้สามารถยับยั้งการสูญเสียได้

“ผิดกับประเทศไทยที่ผู้นำประเทศยังคงไร้ปัญญาในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น น่าประหลาดใจว่า ทำไมรัฐบาลไม่นำวัคซีนที่ดีที่สุดเข้ามาฉีดให้ประชาชน พลเอกประยุทธ์ควรที่จะปรับวิธีการใช้งบประมาณ โดยแปลงงบประมาณจำนวน 2,100 ล้านบาท ที่ต้องจ่ายค่าประกอบเรือดำน้ำงวดที่ 2 ให้กับกองทัพ ไปจัดซื้อวัคซีนชิโนฟาร์มจากรัฐบาลจีนแทน เพื่อนำวัคซีนมาฉีดให้ประชาชนจะได้ประโยชน์มากกว่า อยากถามพลเอกประยุทธ์ว่า ความมั่นคงทางการทหาร กับความมั่นคงทางสาธารณสุขของประเทศ พลเอกประยุทธ์ให้ความสำคัญกับอะไรมากกว่ากัน”นายภาควัต กล่าว