“เพื่อไทย” ลงพื้นที่มัสยิดมหานาคมอบหน้ากากอนามัยและ “ขนมบดิน” เป็นกำลังใจชาวไทยมุสลิมช่วงโควิด ในโอกาสสิ้นสุดเดือนรอมฎอน

(12 พฤษภาคม 2564) นายเมธา ขำโสภา ว่าที่ผู้สมัครส.ก.เขตป้อมปราบฯ พร้อมด้วย ดร. ลีลาวดี วัชโรบล อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรลงพื้นที่มัสยิดมหานาค เขตป้อมปราบฯ มอบขนมบดิน ขนมโบราณของชาวมุสลิมเป็นกำลังใจแก่พี่น้องชาวมุสลิมในโอกาสวันสุดท้ายของเดือนรอมฎอน ซึ่งชาวไทยมุสลิม ยังคงปฏิบัติศาสนกิจด้วยการถือศีลอด อย่างเคร่งครัด โดยในปีนี้บรรยากาศก่อนวันเฉลิมฉลอง วันรายออิดิ้ลฟิตริ (วันออกจากเทศกาลถือศีลอด) เป็นไปอย่างเงียบเหงาเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างรุนแรง นายเมธา กล่าวว่า วันออกบวชหรือวันออกจากเทศกาลถือศีลอดของชาวไทยมุสลิมปีนี้เป็นไปอย่างเงียบเหงา เช่นที่ชุมชนมัสยิดมหานาค ซึ่งเป็นชุมชนใหญ่และเก่าแก่ และปกติทุกปีจะมีการเฉลิมฉลองอย่างคึกคัก แต่ในปีนี้มีการระบาดของโรคโควิด-19 มีคนในชุมชนมัสยิดมหานาคมีผู้ติดเชื้อโควิด มีผู้ที่ต้องกักตัวอยู่ในบ้านอีกหลายสิบคน ซึ่งคณะกรรมการอิสลามประจำมัสยิดมหานาคและกรรมการชุมชนมัสยิดมหานาค ได้จัดโครงการจัดหาอาหารให้ผู้มีความเสี่ยงในการติดเชื้อที่กำลังกักตัวและสังเกตอาการระหว่างวันที่ 6-19 พฤษภาคม 2564 ตนเองในฐานะเป็นลูกหลานของชุมชนนี้ อยากร่วมให้กำลังใจ พี่น้องมุสลิม ซึ่งกำลังต้องกักตัว สังเกตอาการ และคนที่อาศัยอยู่ในบ้าน ตนจึงทำขนมมงคลโบราณ หรือที่เรียกว่า ขนมบดิน เพื่อมอบให้แก่พี่น้องมุสลิมที่กักตัวอยู่ในบ้านเพื่อเป็นกำลังใจ พร้อมกันนี้ได้มอบหน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ และจัดทำอาหารปรุงสุกเพื่อมอบแก่พี่น้องที่กักตัวอยู่บ้านดังกล่าวในโอกาสนี้ด้วย

“ผมอยากจะถือโอกาสในวันสำคัญนี้ ขอดุอาร์ (ขอพร) ต่อเอกองค์อัลเลาะห์ (ซ.บ.) ให้สถานการณ์ทุกอย่างกลับสู่ภาวะปกติ โรคระบาดต่างๆหายไป อยากให้พี่น้องทุกๆคนไม่แค่ชาวมหานาคแต่หมายถึงพี่น้องคนไทยทุกคนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุข เหมือนดังที่เคยเป็นมาโดยเร็ววัน” นายเมธา กล่าว