ทารก 3 เดือนรอดแล้ว! “เพื่อไทย” ประสาน 2 แม่ลูกเข้ารักษาโควิดที่ รพ.ราชวิถี

นายกฤษฏ์ คงวุฒิปัญญา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตภาษีเจริญ กล่าวว่าจากที่มีกระแสในโซเชียลมีเดียโดยใช้แฮชแท็กว่า #ทารกต้องรอด รายละเอียดว่ามีเด็กทารก 3 เดือนติดเชื้อโควิด-19 รอการรักษามา 3 วันร้องขอความช่วยเหลือ โดยยังไม่มีรถพยาบาลมารับทารกวัย 3 เดือนไปรักษานั้น นายกฤษฏ์ พร้อมด้วยทีมงานได้ลงพื้นที่ ซอยเพชรเกษม 46 แยก 1 พบว่า ครอบครัวดังกล่าวมีทั้งหมด 7 คน ได้แก่ คุณตา(เป็นผู้ป่วยติดเตียง), คุณยาย, พ่อ(ติดเชื้อคนแรกในบ้าน), แม่, ลูก 15 ปี, ลูก 5 ปี และทารก 3 เดือน ทั้งหมดได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อ 6 คน ยกเว้นคุณตา ทั้งหมดอาศัยอยู่ในบ้านเดียวกัน

คุณแม่ของทารกวัย 3 เดือนเล่าว่า หลังคุณพ่อถูกพาตัวเข้าโรงพยาบาล และพวกตนตรวจพบเชื้อ ก็พยายามโทรศัพท์ ขอความช่วยเหลือจากเบอร์โทรศัพท์ภาครัฐทุกเบอร์ ก็ได้รับการแจ้งแค่ว่าให้กักตัวและรอนัดหมายรถพยาบาลมารับ ตนกังวลใจเพราะเจ้าหน้าที่แจ้งว่าที่โรงพยาบาลไม่มีเครื่องพยุงปอดสำหรับทารกและให้ตนไปถามจากโรงพยาบาลอื่น ซึ่งตนเองมืดแปดด้าน เพราะไม่รู้จะไปถามหาใครว่าที่ไหนมีเครื่องพยุงปอดของเด็กทารก จึงได้โพสต์ข้อความขอความช่วยเหลือบนโซเชียลมีเดีย
ล่าสุดนายกฤษฏ์ ได้ประสานงานหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง จนในที่สุดมีรถพยาบาลมารับคุณแม่และทารก 3 เดือน ไปรักษาตัวด้วยกันที่โรงพยาบาลราชวิถี ส่วนสมาชิกที่เหลือในบ้านก็จะส่งไปกักตัวที่โรงพยาบาลสนามต่อไป