“สุรชาติ” วอนรัฐบาล ขอวัคซีนฉุกเฉิน เร่งฉีดเชิงรุกรอบแคมป์หลักสี่ หลัง ศบค.แถลงพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์อินเดีย 15 คน

จากกรณีที่ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 (ศบค.) แถลงว่า พบมีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ในแคมป์คนงานหลักสี่ พบคนงาน 15 ราย ติดเชื้อสายพันธุ์อินเดีย โดยพบ B1.6.1 7.2 และขณะนี้ผู้ป่วยได้อยู่ในความดูแลของแพทย์แล้ว นายสุรชาติ เทียนทอง อดีต ส.ส.เขตหลักสี่ พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความกังวลต่อการพบเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์อินเดีย ที่แคมป์คนงานย่านหลักสี่ พร้อมเรียกร้องขอวัคซีนฉุกเฉินฉีดให้กับชาวบ้านและชุมชนรอบแคมป์โดยด่วน โดยมีข้อความว่า

“ผมและทีมงานลงพื้นที่ชุมชนคลัสเตอร์แคมป์คนงานหลักสี่ติดต่อกันมาหลายวัน เจอคนติดเชื้อเพิ่มหลายครอบครัว มีทั้งเด็กเล็ก คนแก่ คนหนุ่มสาว บางครอบครัวอยู่รวมกัน 17 คนบ้าง 9 คนบ้าง ไม่แปลกที่จำนวนคนติดเชื้อมันจะเพิ่มขึ้นไปเรื่อย ตอนนี้ทั้งสภาพความเป็นอยู่และสภาพจิตใจของคนตรงนั้นเปราะบางมากๆ ซ้ำวันนี้ยังมีข่าวว่าพบเชื้อสายพันธุ์อินเดียในแคมป์อีก

ขอเถอะครับ ผมไม่ด่า ไม่ดราม่าอะไรทั้งนั้น ขอส่งเสียงในนามประชาชนหนึ่งคนแทนคนอีกเป็นหมื่นคนว่าให้รัฐช่วยอนุมัติวัคซีนฉุกเฉินมาฉีดให้คนหลักสี่ที่อยู่ในโซนสีแดงเข้มเหมือนที่ท่านทำให้พี่น้องชาวคลองเ“สุรชาติ” วอนรัฐบาล ขอวัคซีนฉุกเฉิน เร่งฉีดเชิงรุกรอบแคมป์หลักสี่ หลัง ศบค.แถลงพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธ์อินเดีย 15 คนตยเถอะครับก่อนที่อะไรมันจะสายไป”

อ้างอิง : https://www.facebook.com/214450406158935/posts/812055226398447/?d=n