โฆษกเพื่อไทย จวกประยุทธ์ลอยตัวเหนือปัญหาเลื่อนฉีดวัคซีนทั่วประเทศกลับหนีหาย เดินหน้าแก้รัฐธรรมนูญหาทางออกประเทศ เอานายกที่ประชาชนไม่ได้เลือกออกไป

นางสาวอรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การประกาศเลื่อนฉีดวัคซีนโควิด-19 ในโรงพยาบาลหลายแห่งทั้งภาครัฐและเอกชนและการประกาศกลับมาฉีดวัคซีนในบางโรงพยาบาล สร้างความสับสนให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการโยนความผิดกันไปมาระหว่าง กระทรวงสาธารณสุขกับ กทม. แต่พบว่า ผอ.ศบค.ที่ชื่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลอยตัวเหนือปัญหา หลบข้อเท็จจริงจนทำให้สถานการณ์วุ่นวาย ปล่อยให้คนทำงานเผชิญปัญหาและทะเลาะกันเอง ทั้งที่การจัดการปัญหาที่นายกรัฐมนตรีที่ดีควรทำคือการเปิดเผยความจริง ทั้งจำนวนวัคซีนแต่ละยี่ห้อว่ามีจำนวนทั้งหมดเท่าไหร่ ใช้ไปเท่าไหร่และเหลือเท่าไหร่ พร้อมทั้งรายงานการฉีดให้กลุ่มเสี่ยงและกลุ่มพื้นที่สีแดงเข้ม จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนได้

นอกจากนี้ ในวันนี้มีการเปิดให้ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์คนละครึ่งเฟส 3 วันแรก ซึ่งเป็นอีกครั้งที่รัฐบาลใช้งบประมาณแผ่นดินไปกับการแจกและยังพบว่าแจกเงินไร้ประสิทธิภาพและไม่สอดคล้องกับความเป็นจริง โดยกลุ่มคนที่ลำบากจริงได้รับเงินเยียวยาเดือนละ 200 บาท เป็นเวลา 6 เดือน รวมแล้วได้รับเงินเยียวยาเพียง 1,200 บาท แต่กับกลุ่มคนที่ไม่ลำบากได้เงินเยียวยา รวม 7,000 บาท ทั้งหมดเกิดจากการบริหารประเทศที่ผิดพลาดของพลเอกประยุทธ์ ผู้ที่เป็นทั้งนายกรัฐมนตรี และ ผอ.ศบค. ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้วผู้ที่ทำหน้าที่ทั้งสองบทบาทนี้จะต้องเป็นผู้นำที่มีความเป็นมืออาชีพ มีวิสัยทัศน์ และต้องแก้ไขสถานการณ์วิกฤตโรคระบาดได้อย่างรวดเร็ว ทันท่วงทีและมีแบบแผน แต่พลเอกประยุทธ์กลับสร้างมาตรฐานใหม่ เป็นผู้นำนิวโลว์ที่ล้มเหลวที่สุดในประวัติศาสตร์ไทย

ดังนั้นทางออกของประเทศ คือ เร่งแก้รัฐธรรมนูญ นำพาพลเอกประยุทธ์ออกไปจากสารบบการเมืองไทยเพราะต้นตอของวิกฤตชาติในทุกมิติ คือ รัฐธรรมนูญปี 60ที่คำ้ยันอำนาจพลเอกประยุทธ์ จนไม่เห็นหัวประชาชน