“หมอทศพร” และทีมเพื่อไทย ประสานโครงการฉีดวัคซีนโควิด 1,000 โดส ให้พ่อค้าแม่ค้า ลูกจ้าง พระภิกษุสงฆ์ ในเขตสัมพันธวงศ์และใกล้เคียง

นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ร่วมกับ นางสาวลีลาวดี วัชโรบล อดีตส.ส.กรุงเทพ พรรคเพื่อไทย ดร.ณพลเดช มณีลังกา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตสัมพันธวงศ์ พรรคเพื่อไทย ให้กำลังใจพี่น้องประชาชนชาวสัมพันธวงศ์ ที่เข้าร่วมโครงการฉีดวัคซีนโควิด-19 ด้วยความร่วมมือและประสานงานกับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้วัคซีนมาจำนวน 1,000 โดส โดยมุ่งเน้นฉีดให้กับพ่อค้าแม่ค้า พระภิกษุ กลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มพนักงานโรงงาน และคนงานในเขตสัมพันธวงศ์และใกล้เคียง โดยเริ่มต้นฉีดมาตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน จนถึงวันที่ 2 กรกฎาคม คือวันนี้เป็นวันสุดท้าย นายแพทย์ทศพรกล่าวว่า เขตสัมพันธวงศ์นั้น เป็นแหล่งการค้าเก่าแก่ขนาดใหญ่ มีย่านเยาวราชเป็นเขตเศรษฐกิจที่สำคัญ เป็นศูนย์กลางของการค้าขาย แต่เหตุการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ทุกอย่างหยุดชะงักไปหมด จึงต้องเข้ามาประสานงานช่วยเหลือเต็มที่ ถ้าชาวเยาวราช สัมพันธวงศ์กลับมาทำงานได้ตามปกติ การค้าขายเปิดได้ตามปกติ นักท่องเที่ยวเชื่อมั่นและกลับมา ก็จะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจของประเทศ

“เห็นใจแพทย์พยาบาลทุกคนที่ทำงานหนัก ทุ่มเททั้งกายใจ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุขถึงกับร้องไห้ แต่ถ้าเรายังมีนายกรัฐมนตรี ที่บริหารงานไม่เป็น เราก็คงต้องเจอกับตัวเลขคนติดเชื้อใหม่ ผู้ป่วยหนัก ผู้ป่วยที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และผู้เสียชีวิตที่จะทำสถิติสูงขึ้นทุกวันๆ”