“วันนิวัติ”อัด“บิ๊กตู่”หวังอำนาจบนกองซากศพ ชี้บริหารล้มเหลวซ้ำซากมองไม่เห็นความทุกข์ของประชาชน

นายวันนิวัติ สมบูรณ์ ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ยังคงลุกลามรุนแรงต่อเนื่อง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แก้ปัญหาแบบไร้ทิศทางและความชัดเจน ส่งผลให้ประชาชนไม่มีความเชื่อมั่นว่า พลเอกประยุทธ์ จะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ซึ่งจากปัญหาที่เกิดขึ้น ประชาชนต้องอยู่บนความหวาดกลัวและหวาดระแวง นอกจากนี้ไม่มั่นใจว่าจะปลอดภัยจากโรคระบาดและความไม่แน่ใจว่าจะสามารถกลับมาใช้วิถีชีวิตปกติได้อย่างไร

ผลจากการรวบอำนาจการบริหารสถานการณ์ของพลเอกประยุทธ์ บริหารจัดการสถานการณ์ผิดพลาด ล้มเหลวซ้ำซาก มองไม่เห็นความทุกข์ซ้ำทุกข์ซ้อนที่เกิดกับพี่น้องประชาชน ซ้ำยังไม่สำนึกถึงความผิดพลาด ไร้ประสิทธิภาพของตัวเอง ที่ผ่านมาพลเอกประยุทธ์ เลือกปัดสวะให้พ้นตัว และพร้อมที่จะโยนความผิดที่เกิดขึ้นให้ประชาชนว่าไม่รับผิดชอบตัวเอง คำสั่งปิด สั่งหยุด สั่งห้าม ที่ออกมาโดยไร้มาตรการรองรับ สร้างผลกระทบกับประชาชนหนักหนาสาหัส รัฐบาลเก่งแต่ห้าม แต่ไม่เคยสร้างความมั่นใจ การออกมาตรการล็อคดาวน์ไร้ผล เพราะยังคงมีการติดเชื้อที่สูงขึ้นและประชาชนเสียชีวิตเพิ่มขึ้นทุกวัน

นายวันนิวัติ กล่าวด้วยว่า รัฐบาลกำลังพาประเทศและประชาชนคนไทยไปสู่ความสิ้นหวังครั้งร้ายแรงที่สุด ถึงวันนี้ต้องให้พี่น้องประชาชน ติดเชื้อใกล้แตะ 3 แสนคนตายและเสียชีวิตจากโควิดมากกว่า 2,000 ศพ และจะต้องตายอีกกี่ราย ต้องมีคนฆ่าตัวตายอีกกี่ศพพลเอกประยุทธ์ ถึงจะรู้ตัวว่า ไม่มีความสามารถ ยิ่งบริหารยิ่งทำให้ประชาชนทุกข์หนักขึ้นทุกวัน
  
“ รัฐบาลต้องเลิกสร้างความแตกแยกในหมู่ประชาชน เพื่อให้ง่ายต่อการปกครอง และต้องไม่หาประโยชน์จากการจัดการวัคซีนของรัฐ จนถึงวันนี้รัฐบาลไม่เคยเปิดเผยถึงราคาที่แท้จริงของวัคซีน รัฐบาลใช้เงินมหาศาลในการแก้ปัญหาโควิด แต่เลือกที่จะปกปิดความจริงทั้งหมด น่าประหลาดใจว่า พลเอกประยุทธ์ ต้องการอำนาจ และผลประโยชน์ไปทำไมในเมื่อเป็นชัยชนะที่อยู่บนกองซากศพของประชาชน ทุกวันนี้พลเอกประยุทธ์ กำลังเสพติดอำนาจ บนความไร้จิตสำนึก สร้างความลำบากให้ประชาชน” นายวันนิวัติ กล่าว