พรรคเพื่อไทยร่วมงานฉลอง 100 ปี พรรคคอมมิวนิสต์จีน “สมพงษ์” ชื่นชมจีนฝ่าอุปสรรคเศรษฐกิจ-สังคมได้อย่างดีเยี่ยม

(6 ก.ค. 64) พรรคเพื่อไทยร่วมประชุมสุดยอดผู้นํา ระหว่างพรรคคอมมิวนิสต์จีน กับ พรรคการเมืองทั่วโลก และกิจกรรมเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี แห่งการสถาปนาพรรคคอมมิวนิสต์ของประเทศจีน (CPC and World Political Party Summit) ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยมีแกนนำพรรคเข้าร่วม อาทิ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรค นายนพ ชีวานันท์ รองเลขาธิการพรรค และ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการพรรค และ ส.ส.เชียงใหม่ นายศราวุธ เพชรพนมพร ส.ส.อุดรธานี นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ ส.ส.หนองคาย นายวันนิวัติ สมบูรณ์ ส.ส.ขอนแก่น นายภาควัต ศรีสุรพล ส.ส.ขอนแก่น และ น.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด

ในการประชุมครั้งนี้ นายสี จิ้น ผิง ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน และเลขาธิการใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีน ได้กล่าวสุนทรพจน์เปิดการประชุม พร้อมกล่าวชื่นชมประชาคมโลกที่ได้พยายามในการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิค-19 และฟื้นฟูเศรษฐกิจ ทั้งนี้ยังเห็นโอกาสที่จะพัฒนาและแบ่งปันความร่วมมืออย่างสันติผ่านการเข้าใจและเคารพคุณค่าของวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน รวมเป็นประชาคมโลกที่มีอนาคตร่วมกัน

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้เข้าร่วมประชุม และอัดคลิปวิดีโอ เพื่อแสดงความยินดีและชื่นชมความสำเร็จของพรรคคอมมิวนิสต์จีน ที่สามารถนำพาประเทศเอาชนะความท้าทายทางเศรษฐกิจและสังคมในทศวรรษที่ผ่านมาได้อย่างดีเยี่ยม ขจัดความยากจนด้วยการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับประชาชน

สำหรับประชุมสุดยอดผู้นําระหว่างพรรคคอมมิวนิสต์จีนกับพรรคการเมืองทั่วโลก และกิจกรรมเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีในครั้งนี้ได้มีพรรคการเมืองทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลของไทยเข้าร่วมด้วย