“ภณณัฏฐ์”แนะ“บิ๊กตู่”ทบทวนตัวเองอยู่เป็นภาระประชาชนทำไม อัดน่าละอายคนติดเชื้อยังนอนรอความตายแต่รัฐบาลยกคณะจิบกาแฟริมหาด

นายภณณัฏฐ์ ศรีอินทร์สุทธิ์ ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่าสถานการณ์ การระบาดของไวรัสโควิดในรอบที่ 4 เป็นการซ้ำเติมประชาชนอย่างหนัก ในขณะที่รัฐบาลไม่สามารถที่จะแก้ปัญหาได้ จนถึงวันนี้มีคนติดเชื้อมากกว่า 294,653 รายประเทศไทยอยู่อันดับที่ 65 ของโลก ในขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มสูงขึ้นมากกว่า 2,000 คน ตายวันล่ะ 40-50 คน ถือว่ารัฐล้มเหลวในการแก้ปัญหาโควิดอย่างสิ้นเชิง

ที่น่าตกใจคือรัฐบาลประกาศว่าจะไม่มีคนติดเชื้อต้องรอเตียงจนตายที่บ้านอีกแล้ว เป็นคำโกหกที่น่าละอายที่สุด ในพื้นที่จังหวัด นนทบุรี ถือเป็นพื้นที่สีแดง แต่รัฐบาลกลับจัดสรรวัคซีนให้น้อยมาก นอกจากนี้ยังพบผู้ติดเชื้อที่นอนรอเตียงในที่พักเป็นจำนวนมาก บางคนโชคดีได้เตียงแต่หลายคนไม่มีแม้กระทั่งพื้นที่ในโรงพยาบาลสนาม ดังนั้นการที่รัฐบอกว่ามีเตียงรองรับมากกว่า 1,500 เตียงเป็นเพียงการพูดเพื่อให้ดูดีเท่านั้น

นายภณณัฏฐ์ กล่าวด้วยว่า ปัญหาที่เกิดขึ้น สะท้อนการบริหารประเทศของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าบริหารประเทศไร้ประสิทธิภาพ ล้มเหลวทุกระบบ ส่งผลให้ระบบสาธารณสุขล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง บุคลากรทางการแพทย์ต้องทำงานหนักแพทย์ มีโอกาสติดเชื้อสูงขึ้น ในขณะที่พลเอกประยุทธ์ ยังนั่งจิบกาแฟ หัวเราะร่าที่ริมหาด เป็นภาพที่น่าหดหู่ใจมาก

“การทอดทิ้งประชาชนให้เสียชีวิตคาบ้านไร้เตียงรักษา คือการบริหารประเทศที่ไร้ความรับผิดชอบเป็นการกระทำที่เลวร้ายมาก ทั้งๆ ที่ประชาชนไม่ควรมาสังเวยชีวิต ให้การแก้ปัญหาที่ผิดพลาดของรัฐบาล ถึงเวลานี้พลเอกประยุทธ์ ควรทบทวนตัวเองว่าหากอยู่ในตำแหน่งแล้วไร้ความสามารถจะอยู่เป็นภาระประเทศไปทำไม”นายภณณัฏฐ์ กล่าว