“หมอชลน่าน”แนะ30ส.ส.รัฐบาลจับมือประชาชนหยุด“ระบอบประยุทธ์” อัด“บิ๊กตู่”ไม่ต่างจากฆาตกรที่เห็นคนตายทุกวันโดยไร้ความรู้สึกรับผิดชอบ

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า สถานการณ์ การระบาดของไวรัสโควิด รุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง รัฐบาลไร้ความสามารถ ทอดทิ้งให้ประชาชนต้องเผชิญกับการระบาดของไวรัสร้าย โดยที่รัฐบาลไม่เคยยื่นมือเข้ามาช่วย ภาพของประชาชนจำนวนมาก ต้องนอนรอที่วัดพระศรีมหาธาตุบางเขน นาน 2 วัน เพื่อรอโอกาสในการตรวจหาเชื้อ อีกส่วนที่ป่วยก็นอนรอความตายอยู่ที่บ้านโดยที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่แม้แต่จะเหลียวมามอง การกระทำของพลเอกประยุทธ์ คือการทอดทิ้งประชาชน ไม่ต่างจากฆาตกรที่เห็นคนตายทุกวันโดยไร้ความรู้สึกรับผิดชอบ

สิ่งเหล่านี้ไม่ควรเกิดขึ้นในประเทศไทย ประเทศที่ได้รับการยอมรับว่าระบบสาธารณสุขดีเป็นอันดับ 6 ของโลก แต่วันนี้ถูกพลเอกประยุทธ์ ทำลายลงอย่างสิ้นเชิง ทั้งที่พลเอกประยุทธ์ รวบอำนาจทั้งหมดไว้ในมือ มีเครื่องมือมากมาย แต่คิดไม่เป็น แก้ปัญหาไม่ได้ ส่งผลให้ประชาชนต้องทนทุกข์โดยที่รัฐบาลไม่เคยแสดงออกถึงความห่วงใยใดๆ

นายแพทย์ชลนาน กล่าวด้วยว่า การประกาศล็อกดาวน์ 14 วัน ไม่เกิดประโยชน์ เพราะยังไม่สามารถที่จะตรวจหาเชื้อได้เลยว่าใครบ้างที่มีการติดเชื้อ เพื่อแยกคนติดเชื้อออกไปรักษา กักกันคนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง ส่วนคนที่ไม่เป็นอะไรก็ให้ทำมาหากินโดยปกติ แต่รัฐบาลกลับใช้อำนาจเกินกว่าเหตุปิดล็อกทุกอย่างเป็นการเหวี่ยงแหทำลายเศรษฐกิจมากกว่าการแก้ปัญหาให้ดีขึ้น

“ถึงเวลานี้หากพรรคร่วมรัฐบาลยังคงร่วมพายเรือที่ใกล้อัปปางลำนี้ต่อไป ไม่รับรู้และไม่รู้สึกถึงความเดือดร้อนของประชาชนทั้งประเทศ จะยังคงนั่งในเรือนี้ต่อไป ขอให้พี่น้องประชาชนจงจำไว้ว่าใครบ้างที่ร่วมกันทำร้ายท่าน แต่หากอยากให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและมีโอกาสที่ประชาชนจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เข้าถึงการรักษาที่ดีขึ้น หาก ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล เพียง 30 เสียง  ประกาศเป็นสัญญากับประชาชน ว่าจะไม่สนับสนุน ไม่ลงมติในสภา ให้กับรัฐบาลชุดนี้ทุกกรณี แค่นี้ก็ช่วยชาติได้ และเป็นโอกาสที่จะนำพาประชาชนฝ่าวิกฤตนี้ไปด้วยกัน”นายแพทย์ชลน่าน กล่าว

Categories: Uncategorized