“สส. สาวเพื่อไทย” ชี้ “ประยุทธ์” ล้มเหลวเพราะไม่ฟังคำเตือน เชื่อ รัฐนาวาไปไม่รอดแล้ว คนจึงเรียกร้องหาพี่โทนี่ แนะ สละเรือยิ่งอยู่นานคนยิ่งไล่

นางสาว กิตติ์ธัญญา วาจาดี ส.ส.อุบลราชธานี กรรมาธิการการปกครอง คณะทำงานการกระจายอำนาจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตามที่ตนได้เคยเตือนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว. กลาโหม และ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ให้เปิดใจรับฟังคำแนะนำของกลุ่มคนต่างๆ เพื่อนำมาพิจารณาแก้ไขปรับปรุงการบริหารจัดการ รวมถึงพรรคเพื่อไทยที่เสนอแนะแนวทางแก้ไขมาโดยตลอด แต่พลเอกประยุทธ์ กลับไม่เปิดใจรับฟัง ทำตัวเหมือนน้ำเต็มแก้ว ทั้งที่พลเอกประยุทธ์ เองมีความรู้ในด้านต่างๆค่อนข้างจำกัด แถมยังรวบอำนาจทุกอย่างมาอยู่ที่ตัวเอง แทนที่จะกระจายอำนาจ มีตำแหน่งถึง 57 ตำแหน่ง ทั้งๆ ที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย ผลที่ออกมาจึงเป็นอย่างที่ปรากฏในปัจจุบัน ที่พลเอกประยุทธ์ บริหารประเทศล้มเหลวแทบทุกระบบ จนทำให้ประเทศไทยกลายเป็นรัฐล้มเหลวไปแล้ว ทิศทางอนาคตก็มีแต่จะมืดมน การระบาดของโควิดจะไม่หยุด คนเจ็บและคนตายจะเพิ่มขึ้นอีกมาก จากการบริหารวัคซีนที่ล้มเหลว แถมยังมีวัคซีนคุณภาพต่ำเป็นวัคซีนหลัก และทั้งที่รู้ว่าวัคซีนด้อยคุณภาพแต่ก็ยังจะดันทุรังซื้อกันอีก จนประชาชนเชื่อกันว่าน่าจะต้องมีการทุจริตแน่ถึงได้ผลักกันขนาดนี้ อีกทั้งภาวะเศรษฐกิจที่แย่อยู่แล้วก็จะยิ่งย่ำแย่ลงอีกพลเอกประยุทธ์ ไม่มีทางฟื้นเศรษฐกิจได้ ประชาชนจะเจ็บป่วยล้มตายและอดอยาก จากผู้นำที่ขาดความรู้ความสามารถเป็นผู้นำที่พิการทางความคิดอย่างแท้จริง

ดังนั้นความล้มเหลวทุกด้านจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ รัฐบาลที่เปรียบเหมือนเรือลำใหญ่กำลังจะอัปปางลงในไม่ช้า เพราะมีปัญหาการบริหารที่เปรียบเหมือนสนิมเกาะกิน และ มีรูรั่วเต็มไปหมด ไม่มีทางที่จะอุดรูรั่วได้อีกแล้ว ไม่สามารถประคองเรือให้ลอยลำต่อไปได้แล้ว รอวันที่จะจมดิ่งไปเรื่อยๆ เพราะประชาชนเกลียดชัง และ ต่อว่าตลอด แม้แต่กลุ่มดาราที่เคยเชียร์ก็ออกมาด่ากันแล้ว พลเอกประยุทธ์ จะฝืนอยู่ต่อไปเพื่ออะไร ทั้งที่จะมีแต่ความล้มเหลวเพิ่มขึ้นรออยู่ข้างหน้า พวกที่อยู่ในเรือไม่ว่าจะเป็น พรรคร่วมรัฐบาล 250 สว. รวมถึง ข้าราชการประจำ ก็ควรจะต้องโดดออกจากเรือได้แล้ว จะยอมจมน้ำตายพร้อมเรือที่ล่มกันหรือ เพราะประวัติศาสตร์จะจารึกกลุ่มคนทั้งหมดนี้ที่ทำให้ประเทศและประชาชนเจ็บป่วยล้มตายและลำบากทุกข์ทรมานจากพิษเศรษฐกิจ

ในขณะที่พลเอกประยุทธ์ ล้มเหลวลงเรื่อยๆ ประชาชนได้พยายามมองหาความหวัง โดยเป็นจังหวะที่พี่โทนี่ ในคลับเฮ้าส์ได้ออกมาแสดงวิสัยทัศน์เป็นที่ถูกใจและโดนใจคนเป็นจำนวนมาก พอมีกระแสอยากให้พี่โทนี่ กลับมาหรือถ้ามาไม่ได้ก็ให้เป็นนายก work from ดูไป ก็ปรากฏเป็นข่าวกระจายไปอย่างมาก ประชาชนอยากเห็นพี่โทนี่ มาช่วยบริหารประเทศไทยในช่วงนี้ เพื่อให้ประชาชนรอดกันได้ เพราะจากฝีมือการบริหารที่เป็นอยู่ น่าจะเป็นไปตามแฮทแท็กที่นักศึกษามีวิสัยทัศน์บอกไว้ล่วงหน้าที่ว่า #ผนงรจตกม และคงจะตายกันหมดจริงๆ ไม่ตายด้วยพิษไวรัสโควิดก็ตายเพราะพิษเศรษฐกิจ

ดังนั้น พลเอกประยุทธ์ ต้องสำนึกได้แล้วว่า ตนเองไม่สามารถที่จะบริหารประเทศได้ต่อไปแล้ว รัฐนาวาพลเอกประยุทธ์ ไปต่อไม่ได้แล้ว รอวันที่จะอัปปางเท่านั้น ยิ่งอยู่นานคนยิ่งไล่ กัปตันที่เปรียบเหมือนโจรสลัดที่ไปปล้นเขามา แต่ไม่ได้มีความสามารถความสามารถที่จะนำพารัฐนาวานี้ฝ่าคลื่นโควิดไปได้แล้ว ทุกคนต้องสละเรือแล้ว ยิ่งอยู่ต่อไปทุกคนจะจมน้ำตายกันหมดอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และจะพาประเทศและประชาชนพลอยจมน้ำไปด้วย