“ภณณัฏฐ์”ชี้“บิ๊กตู่”คือปัญหาประเทศรวบอำนาจพาชาติล่มสลาย ชี้ล็อกดาวน์ไม่ช่วยหยุดเชื้อ ฟันธงสิงหาคมติดเชื้อเกินครึ่งล้านคน

นายภณณัฏฐ์ ศรีอินทร์สุทธิ์ ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า มาตรการล็อกดาวน์ที่รัฐบาลออกมาไร้ผล เพราะตัวเลขผู้ติดเชื้อพุ่งขึ้นเป็นหลักหมื่นและจำนวนผู้เสียชีวิตเป็นหลัก100 ในแต่ละวัน จนถึงวันนี้มียอดผู้ป่วยยืนยันสะสมแล้ว 403,386 รายเชื่อว่าอีกไม่นานตัวเลขผู้ติดเชื้อในประเทศไทยจะเพิ่มเป็น 500,000 คนอย่างแน่นอน เป็นการยืนยันชัดเจนว่า รัฐบาลหมดปัญญาที่จะแก้ปัญหา ล่าสุดประกาศใช้มาตรการเข้มข้น ขยายเป้าหมายทุกจังหวัดทั่วประเทศ หวังจะลดจำนวนผู้ติดเชื้อให้ได้แต่หากแก้ปัญหาไม่เป็น การติดเชื้อจะขยายตัวอย่างรวดเร็ว

แต่การแก้ปัญหาของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เน้นแก้ปัญหาเฉพาะหน้าและแก้ที่ปลายเหตุ ไม่แก้ที่ต้นเหตุคือการตรวจเชิงรุกในทุกพื้นที่ เพื่อนำคนที่ป่วยหรือผู้ติดเชื้อออกจากครอบครัว จากชุมชน เพื่อนำไปรักษาหรือกักกัน ก่อนที่จะไปแพร่เชื้อให้คนอื่น รวมทั้งเร่งจัดหาวัคซีน เพื่อฉีดให้ประชาชนให้มากที่สุด ที่ผ่านมาประกาศกลางสภาว่าไทยจะมีวัคซีนเดือนล่ะ 10 ล้านโดส แล้ววัคซีนอยู่ไหน วันซีนที่รับบริจาคมาอยู่ที่ไหน พลเอกประยุทธ์ เลือกที่จะปกปิดความจริง แต่พร้อมที่จะยื่นความตายให้ประชาชนแทนวัคซีนเพื่อรักษาอำนาจตัวเองใช่หรือไม่

นายภณณัฏฐ์ กล่าวด้วยว่า การออกมาตรการที่สร้างปัญหาให้ประชาชนสร้างภาระเพิ่มขึ้น ในขณะเดียวกันการเยียวยาเป็นไปด้วยความล่าช้า ทั้งๆ ที่รัฐบาลเร่งเยียวยาได้ แต่กลับดึงเวลาไม่ยอมเยียวยา พลเอกประยุทธ์ รู้จักแต่การใช้อำนาจสร้างปัญหาให้ประชาชน แต่ไม่เคยใช้อำนาจที่มีให้เกิดประโยชน์กับประชาชนใดใด

“ปัจจุบันคนไทยทั้งประเทศพร้อมใจกันไล่พลเอกประยุทธ์ เพราะทนไม่ไหวกับรัฐบาลที่ไม่รับผิดชอบชีวิตประชาชน รัฐบาลไร้ประสิทธิภาพในการแก้ไขสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ยิ่งแก้ยิ่งพัง ถึงเวลานี้พลเอกประยุทธ์ ต้องออกมายอมรับว่าตัวเองคือปัญหาของประเทศ หากยังดื้อดึงไม่ฟังคำแนะนำจากทุกฝ่าย สุดท้ายพลเอกประยุทธ์ จะพาประเทศไทยล่มสลายในเวลาไม่นาน” นายภณณัฏฐ์ กล่าว