“จิรายุ” โวยสั่ง ปชช.ล็อกดาวน์ แต่น้ำ ไฟ เน็ตทางด่วนเก็บเต็ม ชี้ถ้านายกฯไม่สั่งงดจ่ายจะจัดเทศกาลเผาพริกเผาเกลือ ชี้ปชช.จะตายหมดแล้ว!!

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ สส.กทม.พรรคเพื่อไทย ประธานคณะกรรมาธิการ กิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กร อัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชนและกองทุน กล่าวว่า ตนจะทำหนังสือเพื่อสอบถามไปยังหน่วยงานที่ให้บริการสาธารณูปโภคว่าในเดือน มิถุนายนถึงปัจจุบันมียอดประชาชนใช้เพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่และให้การช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะพื้นที่ที่ถูกล็อกดาวน์อย่างไร เพราะดูจากเดือนพฤษภาคม,มิถุนายน จนถึงปัจจุบัน ประชาชนเดือดร้อนอย่างหนัก

ทั้งนี้ตนขอเรียกร้องไปยังผู้นำรัฐบาลว่า ที่ผ่านมาท่านสั่งแบบลักกระปิดลักกะเปิด บ่ายปิด ค่ำหยุด บ่ายเปิด เย็นปิด ท่านสั่งให้ประชาชนงดเดินทาง เคอร์ฟิวให้ทำงานที่บ้านสารพัดสั่ง แต่ตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงจนน่าตกใจ แต่วันนี้หน่วยงานของรัฐกลับ ใจดำอำมหิตประชาชนต้องอดทนอยู่บ้าน มีค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าอินเตอร์เน็ต ค่าใช้จ่ายสารพัด แต่ค่าน้ำค่าไฟ ค่าสาธารณูปโภคในกิจการของรัฐกลับดำเนินการทวงหนี้ ตัดน้ำตัดไฟ ตัดสารพัด ซึ่งไม่มีน้ำใจช่วยคนไทยด้วยกันในการงดเก็บหรือแม้กระทั่งลดราคา หรือพักการชำระหนี้แม้แต่บาทเดียว

“เกิดมาจากท้องพ่อท้องแม่ ไม่เคยเห็นรัฐบาลไหน ใจดำอำมหิตขนาดนี้ ด่าประชาชน ผลักภาระให้ประชาชนทุกอย่าง ไม่เห็นจะมีน้ำใจ สั่งให้หน่วยงานรัฐวิสาหกิจของรัฐแบ่งเบาภาระประชาชนในช่วงเวลานี้แม้แต่น้อย ทุกอย่างเก็บเต็ม จ่ายช้า โดนเตือน โดนตัด..นี่หรือมนุษย์” 

นายจิรายุ กล่าวต่อไปว่า วันนี้นายกรัฐมนตรีต้องสั่งการให้หน่วยงานจะของรัฐ เช่น การประปา การไฟฟ้านครหลวง ภูมิภาครัฐวิสาหกิจที่ให้บริการ อินเตอร์เน็ต การทางพิเศษและอีกหลายหน่วยงาน ยังเก็บเต็ม ไม่มีลดราคา ไม่มีพักค่าใช้จ่ายแม้แต่สลึงเดียว   

ถามจริง จะใจดำอำมหิตไปถึงไหน ประชาชนจะตายกันหมดแล้ว ทั้งไม่มีรายได้ โดนไล่ออกจากงานจนไม่มีจะกินแล้ว ถ้าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังไม่ตระหนักถึงเรื่องนี้และไม่สั่งการ ตนจะขอเชิญชวนประชาชนที่ได้รับผลกระทบช่วยกันเผาพริกเผาเกลือ นายจิรายุ กล่าว