“วิสาร”แนะ“บิ๊กตู่”บริหารประเทศต้องไม่โกหกประชาชน อัดพรรคร่วมเลือกกอดอำนาจและผลประโยชน์ไม่ฟังเสียงประชาชน

นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงกรณีที่ พรรคร่วมรัฐบาล ทั้งพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงท่าทีชัดเจนว่าไม่ฟังเสียงประชาชนที่ออกมาบอกว่าไม่ไหวแล้ว ขอให้พรรคร่วมรัฐบาลช่วยกันหยุดวิกฤตประเทศ แต่ทั้งสองพรรคยังคงเลือกเกาะเก้าอี้ เกาะอำนาจและผลประโยชน์ ไม่ยอมถอยจากการเป็นนั่งร้านให้กับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยไม่สนใจเสียงเรียกร้องของประชาชนทั้งประเทศ

ถึงเวลานี้พรรคร่วมรัฐบาลต้องสำเหนียกว่าจะปล่อยให้ประเทศเป็นแบบนี้ไปถึงเมื่อไหร่ ไม่ต้องรอให้ถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ หากเป็นนักการเมืองที่มาจากประชาชน ต้องทำงานเพื่อประชาชน อย่ามัวแต่ห่วงอำนาจ นักการเมืองที่ดีต้องห่วงประชาชนมากกว่าผลประโยชน์ ในขณะเดียวกันพลเอกประยุทธ์ ควรที่จะฟังเสียงของประชาชนทุกกลุ่ม ไม่ฟังแต่เสียงคนข้างตัว หรือเสียงประชาชนเข้าไม่ถึงหูของพลเอกประยุทธ์

นายวิสาร กล่าวด้วยว่า คนเป็นผู้นำประเทศ แต่ไม่สนใจความทุกข์ร้อนของประชาชน ไม่รับผิดชอบต่อผลการกระทำของตนเอง จากการบริหารสถานการณ์ แบบโง่ๆ ที่ผิดพลาดซ้ำแล้วซ้ำเล่า ส่งผลให้ประชาชนจำนวนมากต้องเสี่ยงกับการติดเชื้อไวรัส นอกจากนี้ผู้ติดเชื้อบางคนทนไม่ไหว นอนตายข้างถนน โดยรัฐไม่เหลียวแล พลเอกประยุทธ์ไม่แม้จะพูดถึงหรือแก้ปัญหา ชัดเจนว่าพลเอกประยุทธ์ไม่เคยสำนึกถึงความสูญเสียของประชาชน

“พลเอกประยุทธ์ประกาศว่าต้องไม่มีผู้ติดเชื้อโควิดนอนรอรักษาที่บ้านหรือข้างถนนอีกต่อไป เป็นคำพูดเพื่อเอาตัวรอดไปวันๆหาสาระไม่ได้ ปัจจุบันยังคงมีผู้ติดเชื้อจำนวนมากรอเตียงรักษานานกว่า 7 วัน ก็ยังไม่ได้เตียง บางพื้นที่ผู้ป่วยรอจนเสียชีวิต คำพูดของพลเอกประยุทธ์ หมดความน่าเชื่อถือแล้ว จะเชื่อถือคนแบบนี้ได้อย่างไร พลเอกประยุทธ์ควรเลิกโกหกประชาชนได้แล้ว การบริหารประเทศต้องบริหารด้วยความจริงใจไม่ใช่บริหารด้วยคำโกหกไปวันๆแบบที่รัฐบาลทำอยู่ทุกวันนี้” นายวิสาร กล่าว