“เพื่อไทย” เดินหน้าอภิปรายไม่ไว้วางใจ ใช้กลไกสภา เปลี่ยนนายกฯ พาคนไทยออกจากวิกฤต “ประเสริฐ” ชี้ หมดเวลารัฐบาลประยุทธ์ ไม่อาจปล่อยเสวยสุขบนความตายของพี่น้องประชาชนต่อไปได้ เชิญชวนร่วมกันส่งข้อมูลทุจริตคอร์รัปชัน ใช้โค่นรัฐบาล

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมาและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการบริหารจัดการสถานการณ์โควิด-19 ของรัฐบาลที่ล้มเหลวว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หมดความชอบธรรมในการบริหารประเทศต่อไป เพราะความล้มเหลว ผิดพลาดในทางนโยบายได้ทำให้พี่น้องประชาชนยากลำบากอย่างแสนสาหัส ผู้ติดเชื้อ ผู้ป่วย และผู้เสียชีวิตจากโรคระบาดสูงขึ้นเป็นสถิติใหม่ทุกวัน สถานการณ์เศรษฐกิจประเทศก็กลายเป็นวิกฤต คนตกงาน ขาดรายได้ กิจการห้างร้านต่างๆ ก็ทยอยปิดตัวลง คนทุกข์ยาก ขาดแคลนแม้แต่อาหารประทังชีวิต ภาพที่ผู้คนต้องมาเฝ้ารอการแจกจ่ายอาหารที่ไม่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทยวันนี้ เกิดขึ้นแล้วในหลายจังหวัด โดยเฉพาะกรุงเทพมหานคร

นายประเสริฐ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย ไม่อาจปล่อยให้รัฐบาลประยุทธ์ อยู่ต่อและสร้างความยากลำบากให้คนไทยมากไปกว่านี้ได้อีก จึงมีมติที่จะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่พี่น้องประชาชนให้ความสนใจสูงที่สุดและคาดหวังอย่างยิ่งว่าจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ให้พวกเขารอดพ้นจากภัยพิบัติและเคราะห์กรรมครั้งนี้

“วันนี้พี่น้องประชาชนต้องเผชิญกับวิกฤตอย่างหนักทุกด้าน บางคนต้องเจ็บป่วย บางคนต้องตายจากไปอย่างน่าสงสาร จึงไม่อาจปล่อยให้เสวยสุขบนความตายและความเจ็บปวดของพี่น้องประชาชนต่อไปได้อีก ถึงเวลาแล้วที่จะต้องทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะตัวนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลแก้ไขปัญหาล้มเหลวซ้ำเติมความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด” เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าว

นายประเสริฐ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมุ่งมั่นที่จะใช้การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ เป็นก้าวแรกในการนำพาพี่น้องประชาชนไปสู่ทางออกจากวิกฤต ใช้กลไกสภาในการสร้างความเปลี่ยนแปลงทางการเมืองตามกติกาประชาธิปไตย ซึ่งเป็นทางออกเดียวในขณะนี้ที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและพาพี่น้องประชาชนทุกคนออกจากวิกฤตได้รวดเร็วที่สุด หมดเวลาแล้วที่ต้องทุกข์ทนกับนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลที่ไร้ประสิทธิภาพ ล้มเหลว ผิดพลาด ปล่อยให้บริหารประเทศต่อไปรังแต่จะทำให้สถานการณ์ต่างๆ ย่ำแย่ลงและวิกฤตหนักมากขึ้น จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมกันสร้างการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง เพื่อปกป้องอนาคตของตัวเองและอนาตของชาติ ด้วยการร่วมกับพรรคเพื่อไทยในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ร่วมกันส่งข้อมูล ความผิดพลาด บกพร่อง ล้มเหลว รวมไปถึงพฤติกรรมทุจริตคอร์รัปชันประพฤติมิชอบของรัฐบาลนี้ มายังศูนย์ฯ โควิด-19 พรรคเพื่อไทย เพื่อรวบรวมใช้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

โดยพี่น้องประชาชนสามารถร่วมกันแจ้งข้อมูลมาได้ที่ ศูนย์ฯโควิด-19 พรรคเพื่อไทย
เบอร์โทรศัพท์: 0612344500
email: [email protected]