“สมคิด” ถามทหารอยู่ไหนไม่ออกมาช่วยประชาชน แนะ”บิ๊กตู่” หยุดเฟคนิวส์ต้องพูดความจริงไม่ใช่ไปไล่จับประชาชน

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงกรณีที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการให้ แต่ละกระทรวง จัดตั้งฝ่ายที่รับผิดชอบในการตรวจสอบข่าวปลอม และให้แจ้งความดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดด้วย พร้อมให้กระทรวง DES, ปอท. สตช. ดำเนินการในแนวปฏิบัติจากมาตรการนี้อย่างจริงจังและรวดเร็วยิ่งขึ้น ชัดเจน โปร่งใส เป็นธรรม ดำเนินคดีกับคนผิด ไม่ว่าจะเป็นสื่อมวลชน คนดัง หรือเพจต่างๆ ไม่ใช่จับแค่ชาวบ้านทั่วไปเท่านั้น

จริงๆ แล้วรัฐบาลมีอำนาจมากมาย จะไปกลัวเฟคนิวส์ทำไม การที่จะแก้เฟคนิวส์ที่ดีที่สุดคือพลเอกประยุทธ์ ต้องพูดความจริงกับประชาชน ไม่ใช่ไปไล่จับประชาชน เมื่อประชาชนสับสนก็ต้องหาข้อมูลข้อเท็จจริง เพื่อหาข้อสรุป เรื่องนี้ต้นตอความผิดเกิดจากรัฐบาลเพราะ ศิลปิน ดารา พี่น้องประชาชน เขามีความอึดอัดใจกับการบริหารงานของรัฐบาลที่ล้มเหลวซ้ำซาก ดังนั้นเขาจึงออกมาสื่อสารให้ประชาชนรับทราบ เพราะที่ผ่านมารัฐบาลไม่เคยพูดความจริงกับประชาชนในการแก้ปัญหาโควิดว่ามีวิธีบริหารจัดการอย่างไร

นายสมคิด กล่าวด้วยว่า กรณีที่พลเอกประยุทธ์ สั่งการให้กองทัพออกไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนนั้น ถึงเวลานี้ยังไม่เห็นมีหน่วยงานของกองทัพออกมาช่วยประชาชนอย่างจริงจังทั้งๆ ที่กองทัพมีเครื่องมือมากมาย ทั้งรถทหาร รถกู้ชีพของกองทัพ นายทหารเสนารักษ์ แพทย์ทหาร โดยเฉพาะรถกู้ชีพของกองทัพมีเป็นจำนวนมากแต่กลับจอดตายในหน่วยงานทหาร ไม่เคยนำออกมารับใช้ประชาชน ทุกวันนี้มีแต่ผู้แทนราษฎรในพื้นที่วิ่งวุ่นในการหารถรับประชาชนที่ติดเชื้อกลับไปรักษาในพื้นที่ ในจังหวัดของตัวเอง

“เจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ ไม่ได้ออกช่วยพี่น้องประชาชน โรงพยาบาลสนาม ศูนย์พักคอย ที่ประกาศจัดตั้งในหน่วยงานทหารอยู่ที่ไหน รถรับผู้ป่วยอยู่ที่ไหน พลเอกประยุทธ์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีเครื่องมือในการช่วยเหลือประชาชนเป็นจำนวนมาก แล้วอยู่ที่ไหน หรือทหารมีหน้าที่ยึดอำนาจเท่านั้น ไม่มีหน้าที่ในการช่วยเหลือประชาชน เพราะถึงเวลานี้ไม่มีทหารออกไปช่วยเหลือประชาชนแต่อย่างใด” นายสมคิดกล่าว