“วิกรม”เผยจับมือสาธารณสุขเชียงรายต่อยอดฟ้าทะลายโจรสู้โควิด แนะรัฐควบคุมราคาสินค้าหลังนายทุนปรับราคาซ้ำเติมประชาชน

นายวิกรม เตชะธีราวัฒน์ กลุ่มคนรุ่นใหม่เพื่อไทย ในฐานะคณะทำงานพรรคเพื่อไทยเชียงราย เปิดเผยว่า สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิดในพื้นที่จ.เชียงรายน่าเป็นห่วงมาก ในขณะที่พื้นที่ว่างในโรงพยาบาลสนามหรือศูนย์พักคอย แม้จะมีการเพิ่มเตียงสนาม แต่หากตัวเลขผู้ติดเชื้อยังเพิ่มไม่หยุด ภายในเดือนนี้อาจจะไม่เพียงพอกับจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้น ในขณะนี้ทางทีมงานพรรคเพื่อไทยทำงานร่วมกับทุกฝ่ายเพื่อหาพื้นที่ในการเพิ่มศูนย์พักคอยรองรับผู้ติดเชื้อให้มากที่สุด

นายวิกรม กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนที่ยังติดค้างตามพื้นที่ต่างๆ ทางทีมงานพรรคเพื่อไทยได้จัดทำโครงการเชียงรายปิ๊กบ้าน คือการจัดการบริหารการรับประชาชนชาวเชียงราย ที่ติดเชื้อกลับไปรักษาตัวที่บ้าน ดังนั้นจึงมีการหารือกับทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย เกษตรจังหวัด จัดทีมงานออกไปพบปะพี่น้องประชาชนตามชุมชนต่างๆ พร้อมทั้งแนะนำให้รู้จักการใช้ประโยชน์จากพืชสมุนไพรฟ้าทะลายโจร ที่มีแทบทุกบ้านในเชียงราย นำมาใช้ประโยชน์ในการดูแลสุขภาพประชาชน โดยทางแพทย์จะสอนวิธีการปลูก การต้มฟ้าทะลายโจรเพื่อเป็นยา เชื่อว่าจากความร่วมมือดังกล่าวจะเป็นทางออกให้กับประชาชนในการต่อสู้กับไวรัสโควิดของประชาชน

“ปัจจุบันราคาฟ้าทะลายโจรและสินค้าที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพประชาชน มีการปรับตัวสูงขึ้นกว่าเดิมไปหลายเท่าตัว โดยเฉพาะฟ้าทะลายโจรทั้งแบบเป็นต้นและเป็นเม็ด อยากให้รัฐบาลให้ความสำคัญในการควบคุมราคาสินค้ามากกว่านี้ เพราะหากปล่อยให้มีการปรับราคาสินค้าได้ตามใจชอบเป็นการเพิ่มภาระให้กับประชาชน” นายวิกรมกล่าว