“ทีมเพื่อไทยโคราช” ผนึกกำลังภาคเอกชน หาทางช่วยประชาชน บรรเทาผลกระทบโควิด เรียกร้องรัฐบาลเร่งตรวจเชิงรุก-ระดมฉีดวัคซีน เตรียมพร้อมเปิดเมือง KORAT GREEN BOX

14 สิงหาคม 2564 ทีม ส.ส.พรรคเพื่อไทย จังหวัดนครราชสีมา นำโดย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค , นายโกศล ปัทมะ , นายสุชาติ ภิญโญ , ศิรสิทธิ์ เลิศด้วยลาภ พร้อมด้วยอดีตผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา และสมาชิกพรรคเพื่อไทย ได้พบปะหารือกับองค์กรเอกชน 5 สถาบันจังหวัดนครราชสีมา ประกอบด้วย หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา สภาอุตสาหกรรม ท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทยจังหวัดนครราชสีมา เครือข่าย Biz Club นครราชสีมา และชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารจังหวัดนครราชสีมา เพื่อร่วมกันกำหนดแนวทางแก้ไขปัญหาสถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดงเข้มและได้รับผลกระทบทั้งด้านเศรษฐกิจและการดำเนินชีวิตประจำวันของพี่น้องประชาชน พร้อมร่วมกันหาทางออกเกี่ยวกับการจัดสรรวัคซีนที่มีคุณภาพให้ประชาชนอย่างทั่วถึง

โดยนายประเสริฐ เปิดเผยว่า ที่ประชุมเห็นร่วมกันว่า รัฐบาลต้องเร่งดำเนินการจัดสรรควัคซีนที่มีคุณภาพเพื่อฉีดให้ประชาชน อย่างทั่วถึง เพียงพอและรวดเร็วเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ซึ่งขณะนี้พี่น้องประชาชนชาวโคราชได้รับการฉีดวัคซีนจำนวน 2 เข็ม เพียง 160,000 คน จากประชากรทั้งหมด 2,600,000 คน นอกจากนี้ยังต้องเร่งรัดการตรวจคัดกรองผู้ป่วยเชิงรุก ซึ่งรัฐบาลต้องจัดหาชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) ที่มีคุณภาพ มีมาตรฐานให้ประชาชนโดยเร็วและไม่เสียค่าใช้จ่าย

นายประเสริฐกล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ยังต้องเร่งช่วยเหลือภาคธุรกิจ เพื่อให้ระบบเศรษฐกิจในพื้นที่เดินไปได้และบรรเทาผลกระทบจากมาตรการภาครัฐ ด้วยการเปิดช่องทางให้ผู้ประกอบการเข้าถึงเงินทุน โดยเฉพาะกลุ่มไมโครเอสเอ็มอีและเอสเอ็มอีที่ขาดสภาพคล่องอย่างหนัก แต่ยังติดเงื่อนไขต่างๆ จนไม่สามารถเข้าถึงเงินกู้ของสถาบันการเงินได้ จนทำให้บางส่วนหันไปพึ่งเงินกู้นอกระบบที่ดอกเบี้ยสูงและไม่เป็นธรรม โดยเสนอให้รัฐบาลจัดตั้งกองทุนเอสเอ็มอี เพื่อเร่งช่วยเหลือผู้ประกอบโดยเร็ว

“ทีม ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทยทุกคน มุ่งมั่นที่จะร่วมมือกัน โดยไม่คำนึงถึงความเป็นพรรคฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล เพื่อผนึกกำลังกับภาคเอกชนทุกองค์กรภายในเดือนสิงหาคม เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน ทั้งนี้จังหวัดนครราชสีมาอยู่ในพื้นที่สีแดงเข้ม ทุกฝ่ายต้องการที่จะเห็นความพร้อมทุกด้านในการเปิดเมือง โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยในชีวิตปราศจากโควิด เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในประเทศและต่างประเทศ ภายใต้โครงการ KORAT GREEN BOX” เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าว