“วิสาร” ย้ำ”เพื่อไทย”ไม่จับมือระบอบเผด็จการ แนะแก้รัฐธรรมนูญต้องยึดประชาชนเป็นที่ตั้ง

นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่หลายฝ่ายกำลังจับตามองว่าจะสามารถแก้ไขได้หรือไม่ เพราะที่ผ่านมาท่าทีของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่เคยให้ความสำคัญกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญแถมพลเอกประยุทธ์ ยังท้าทายว่าไปแก้มาให้ได้ก็แล้วกัน ที่ไม่ยอมให้มีการแก้ไขเพราะพลเอกประยุทธ์ ได้ประโยชน์จากรัฐธรรมนูญที่สืบทอดอำนาจและผลประโยน์ที่ตามมาจากการอยู่ในตำแหน่งมายาวนาน

นายวิสาร กล่าวด้วยว่า ดังนั้นการแก้ไขรัฐธรรมนูญในครั้งนี้ อาจจะดูเหมือนขัดแย้งแต่สุดท้ายแล้วหากยึดตามระบอบประชาธิปไตยต้องยึดเสียงส่วนใหญ่เป็นที่ตั้งจะเอาตามใจไม่ได้ เมื่อหลายคนบอกรัฐธรรมนูญ ปี 2540 คือฉบับที่ดีที่สุด
คณะกรรมาธิการที่มีการจัดตั้งขึ้น เห็นตรงกันว่าจะใช้รัฐธรรมนูญ 40 เป็นตัวตั้ง ไม่ควรมีความขัดแย้งกัน เพราะการแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้เป็นไปเพื่อประโยชน์ของประชาชน

ส่วนกรณีที่มีข้อกล่าวหาว่าพรรคเพื่อไทยจะจับมือกับพลเอกประยุทธ์ “ขอยืนยันว่าเป็นไปไม่ได้เพราะพรรคเพื่อไทยยึดในแนวทางประชาธิปไตยที่ประชาชนมีส่วนร่วมไม่สามารถไปจับมือกับระบอบเผด็จการได้ ดังนั้นไม่มีทางจับมือกับพลเอกประยุทธ์ อย่างแน่นอนรวมทั้งคนที่อยู่ในเครือข่ายพลเอกประยุทธ์ด้วย” นายวิสารกล่าว